ป.ป.ช.สั่ง“ประวิตร”แจงที่มานาฬิกาหรู ภายใน 30 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเป็นประเด็นร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับกรณีนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ไม่ได้แจ้งรายการในบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบพบว่า ในไทยมีตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาหรู “ริชาร์ด มิลด์” เพียงรายเดียว หากจะซื้อ ต้องจองล่วงหน้า ขณะที่ ป.ป.ช.ให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงข้อภายใน 30 วัน

เมื่อวันที่ (7 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เป็นคำยืนยันจากนายวรวิทย์ สุขบุญ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่ระบุว่า ป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตอบข้อเท็จจริงเรื่องนาฬิกาและ แหวนเพชรเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 30 วัน นับจากวันนี้  สอดคล้องกับที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะเห็นว่าเข้าข่ายจงใจปิดบังข้อเท็จจริงทรัพย์สินตั้งแต่แรก

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. หลังประชุมคณะกรรมการ เสร็จในช่วงเช้า ได้เดินทางต่อไปที่รัฐสภา พร้อมเปิดเผยว่า ไม่หนักใจเรื่องการตรวจสอบ เพราะเป็นการทำงานตามหน้าที่แม้จะสนิทสนมกับ พล.อ.ประวิตร แต่กระบวนตรวจสอบของ ป.ป.ช.ก็ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวได้อยู่แล้ว และเชื่อว่ากระบวนการจะไม่ล่าช้า

สำหรับนาฬิกา “ริชาร์ด มิลด์” รุ่น RM 029 ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบพบว่า ในไทยมีตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียว เมื่อสอบถามไปที่ตัวแทนจำหน่าย ทำให้ทราบว่า ราคานาฬิการิชาร์ด มิลด์ รุ่น RM 029 ปัจจุบันประมาณ  3 ล้าน 2 แสนบาท หากต้องการซื้อ ต้องจองล่วงหน้า ส่วนสาเหตุที่ทำให้นาฬิกายี่ห้อนี้ มีราคาสูง เพราะแต่ละปี จะผลิตทุกรุ่นรวมกันเพียง 2,500 เรือนเท่านั้น  

ทีมข่าวยังตรวจสอบพบบทความในวงการนาฬิกา ซึ่งระบุข้อมูลว่า นาฬิกา ริ ชาร์ด มิลด์ รุ่น RM 029 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2554 ซึ่งหากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาในการยื่นบัญชีทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตร พบว่า ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา พล.อ.ประวิตรยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ทั้งหมด 3 ครั้ง คือ ปี 2554 ยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อ ป.ป.ช.ในวาระพ้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ปี 2555 ยื่นหลังพ้นตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครบ 1 ปี และปี 2557 ยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินในวาระเข้าตำแหน่งตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และทั้ง 3 ครั้งไม่ปรากฎข้อมูลบัญชีรายการที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาเรือนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ