ชาวเน็ตเอาบ้าง! เปลี่ยนโปรไฟล์เฟซบุ๊ก ยกมือบังแดดเหมือน “บิ๊กป้อม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ตเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ก เพิ่มนาฬิกาและแหวนเพชรบนมือ พร้อมยกขึ้นมาบังแดด ลักษณะเดียวกันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

งานนี้ต้องเรียกได้ว่า “แสงแดด” เป็นเหตุจริงๆ  สำหรับกรณีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ระหว่างการถ่ายรูปคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในระหว่างรอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงมาถ่ายรูป ในช่วงนั้นแดดกำลังจ้า และส่องมาที่หน้าเหล่าคณะรัฐมนตรี จนแสบตากันไปหมด ระหว่างนั้น พล.อ.ประวิตร ก็ได้ยกมือมาบังแดด ก่อนแหวนเพชรจะระยิบระยับเป็นประกายเจิดจ้ากับแดดแรงๆ ที่ส่องมา แถมจังหวะยกมือยังเผยให้เห็นนาฬิกาหรู “ริชาร์ด มิลด์” ที่มีราคาหลักล้าน จนสื่อมวลจนต้องแซวถึงเรื่องแหวน จนพล.อ.ประวิตร ถึงกับเขินอายและหันหัวแหวนกลับทันที

หลังจากสื่อนำเสนอข่าวเพียงไม่นาน นาฬิกาหรู “ริชาร์ด มิลด์” และแหวนเพชร ของพล.อ.ประวิตร ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เนื่องจากทั้ง “แหวนเพชร-นาฬิกาหรู” ไม่ได้มีการแจ้งรายการในบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน แต่พล.อ.ประวิตรเองได้ชี้แจงกรณีนี้สั้นๆ ว่า เป็นของเก่าเก็บ และขอชี้แจงรายละเอียดกับ ป.ป.ช. เท่านั้น ด้านเลขาฯป.ป.ช.ระบุว่า จะเตรียมทำหนังสือ ประเด็นนาฬิกาหรู-แหวนเพชร ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ภายใน 30 วัน เพื่อแสดงข้อเท็จจริง

นอกจากกระแสวิจารณ์ดังกล่าวแล้ว เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดังอย่าง Drama-addict และ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมถึงผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นอีกจำนวนมาก ได้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก เป็นภาพของตนเองและมีมือพร้อมด้วยนาฬิกาและแหวนเพชร เพิ่มเข้ามาทำท่าทางป้องกันแดด ในลักษณะเดียวกันกับพล.อ.ประวิตร

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร เปลี่ยนกลับมาใช้นาฬิกาทหาร และแหวนทอง สำหรับ นาฬิกาหรู “ริชาร์ด มิลด์” ข้อมูลจากกลุ่มนักสะสมนาฬิกาหรู ยืนยันว่า จากภาพที่ปรากฎเป็นข่าว คือ นาฬิการุ่น RM 029  มีราคาขายในขณะนี้ ประมาณ 3,200,000 บาท และนาฬิการุ่นดังกล่าว ในประเทศไทย มีรวมกันไม่ถึง 10 เรือน เพราะเป็นรุ่นที่เริ่มจำหน่ายเมื่อปี 2011 ทำให้มีจำนวนการผลิตไม่มากนัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ