อิสราเอลโจมตีเขตกาซาในปาเลสไตน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอิสราเอลโจมตีเขตกาซาในปาเลสไตน์เพื่อตอบโต้ที่มีการใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นฐานยิงจรวดเข้ามายังหลายเมืองของอิสราเอล ท่ามกลางความตึงเครียดจากการที่สหรัฐประกาศรับรองนครเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของประเทศอิสราเอล  

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า ได้ส่งเครื่องบินไปทิ้งระเบิดค่ายฝึกกองกำลังและคลังสะสมอาวุธ ในเขตกาซา ซึ่งเป็นดินแดนปาเลสไตน์  เมื่อวานนี้ เนื่องจากพบว่าพื้นที่ดังกล่าวถูกใช้เพื่อยิงจรวดเข้าไปในหลายเมืองของอิสราเอล ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์  เปิดเผยว่าเหตุโจมตีดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 คน จำนวนนี้ เป็นเด็ก 6 คน

ส่วนการชุมนุมในเขตกาซาเพื่อประท้วงกรณี ที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศรับรองนครเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน เนื่องจากปะทะกับทหารอิสราเอล ใกล้ๆกับพรมแดนระหว่าง ปาเลสไตน์  และ อิสราเอล

ขณะที่ นางนิกกี ฮาเลย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ กล่าวต่อที่ประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงเกี่ยวกับสถานการณ์ระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ เมื่อวานนี้ว่าการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศรับรองเยรูซาเลมในฐานะ "เมืองหลวงอย่างเป็นทางการ" ของอิสราเอล มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กระบวนการสันติภาพของทั้งสองประเทศเดินหน้าต่อไป โดย ฮาเลย์ ได้วิจารณ์สหประชาชาติว่ามีพฤติกรรมรังแกอิสราเอล พร้อมทั้งระบุว่า อิสราเอลไม่ควรถูกบังคับให้ทำข้อตกลงใดๆก็ตาม ที่มาจากการข่มขู่ของสหประชาชาติหรือประเทศที่ไม่เห็นความสำคัญในด้านความมั่นคงของอิสราเอล 

 

ภาพ : Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ