แคลิฟอร์เนียสกัดไฟป่าลุกลามได้บางส่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เริ่มควบคุมการลุกลามของไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียได้บางส่วน หลังกระแสลมเริ่มลดความรุนแรงลง ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้เครื่องบินเพื่อดับไฟได้เพิ่มมากขึ้น

สำนักงานป้องกันไฟป่าของรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่าความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการขยายวงของไฟป่าในเมืองเวนตูราซึ่งเป็นจุดที่ไฟป่ากินพื้นที่มากที่สุด ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเมื่อวานนี้  เนื่องจากกระแสลมที่ลดความรุนแรงลงทำให้สามารถนำเครื่องบินขึ้นบินเพื่อช่วยดับเพลิงได้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการยกเลิกคำสั่งอพยพในบางพื้นที่แล้ว เช่น เมืองเวนตูรา และ เมืองซานตาพอลลา

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังเป็นห่วงว่า หากกระแสลมกลับมามีความรุนแรงอีก อาจส่งผลให้เปลวเพลิงลุกลามเหมือนเดิม เนื่องจากมีพื้นที่ที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เป็นจำนวนมาก โดยจนถึงขณะนี้มีพื้นที่ไฟป่าที่ถูกควบคุมได้แล้วเพียง 10 เปอร์เซนต์ นอกจากนี้จุดที่เกิดไฟป่ายังมีวัตถุที่สามารถเป็นเชื้อเพลิงให้เปลวไฟขยายวงได้ต่อไป แม้จะไม่มีกระแสลมแรงแล้วก็ตาม    

ขณะที่ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาจนถึงเมื่อวานนี้เปลวเพลิงจากไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทั้ง 6 จุดของรัฐแคลิฟอร์เนียได้เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วเกือบ 160,000 เอเคอร์ ประมาณเกือบ 400,000 ไร่ หรือมีขนาดกว้างใหญ่เกือบเท่าประเทศสิงคโปร์เลยทีเดียว โดย 1. Thomas Fire เมืองเวนตูรา นับเป็นจุดที่ใหญ่ที่สุดของไฟป่า 2.Creek Fire  เมืองลอสแองเจลิส 3.Rye Fire  เมืองลอสแองเจลิส 4. Skirball Fire เมืองลอสแองเจลิส 5. Lilac Fire  เมืองซานดิเอโก 6.Liberty Fire เมืองเมอร์เรียตา

ภาพ : Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ