เพื่อไทย แนะ ป.ป.ช. อย่าเลือกปฏิบัติตรวจสอบปม “แหวน-นาฬิกาหรู”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจสอบทรัพย์สิน พลเอกประวิตร ปมถือครอง “แหวนเพชร – นาฬิกาหรู” ที่ไม่ปรากฏในรายการบัญชีทรัพย์สิน รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ ป.ป.ช. ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา ให้เกิดความโปร่งใส

วันนี้ (10 ธ.ค.60) พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงจุดยืนและเรียกร้องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบการถือครองแหวนทองคำขาวฝังเพชร และนาฬิกาหรู ยี่ห้อ ริชาร์ด มิลด์ ราคาหลักล้านบาท ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างตรงไปตรง เนื่องจากพลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำไปเทียบเคียงกับการตรวจสอบนาฬิการาคา 2.5 ล้านบาทของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความคล้ายคลึงกัน จึงอยากให้ ป.ป.ช. ใช้มาตรฐานการตรวจสอบแบบเดียวกัน อย่าเลือกปฏิบัติ เพื่อให้ผลการตรวจสอบโปร่งใส ไม่สร้างความคลางแคลงใจให้สังคม

ส่วนที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่า พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พลเอกประวิตร มาก่อนนั้น พลตำรวจโทวิโรจน์ บอกว่า ส่วนตัวไม่มีข้อสงสัย และมองว่า พลตำรวจเอกวัชรพล เป็นคนดีมีความยุติธรรมอยู่แล้ว พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นว่า พลตำรวจเอกวัชรพล ควรแสดงจุดยืนถอนตัวจากคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ