ท่องเที่ยวฯ เร่งทำความเข้าใจนักท่องเที่ยวจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเร่งสร้างความเข้าใจนักท่องเที่ยวจีนถึงการปฏิบัติตัวให้เหมาะสม พร้อมแนะนำธุรกิจการท่องเที่ยวเตรียมพร้อมรับมือตลาดท่องเที่ยวที่เปิดกว้างขึ้น


งานสัมมนานานาชาติ หัวข้อ "แนวโน้มและความท้าทายของธุรกิจท่องเที่ยวในยุคติจิตอล" ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง ปัญหาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจีนที่ไม่เหมาะสม ว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนกำลังเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่เข้ามาในบ้านเรา ซึ่งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะความไม่รู้ ในวัฒนธรรม ซึ่งในอนาคตจึงจำเป็นต้องมีการให้ความรู้ในเชิงวัฒนธรรมมากขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการเผยแพร่ความรู้ในการท่องเที่ยวที่เหมาะสมตามเว็บไซต์ต่างๆไปบ้างแล้ว


นอกจากนี้ นางกอบกาญจน์ ยังกล่าวถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในยุคดิจิตอลว่า ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยต้องเตรียมความพร้อมมากขึ้น เนื่องจากตลาดการท่องเที่ยวจะเปิดกว้างมากขึ้น รวมถึงการเข้ามาของบริการการท่องเที่ยวออนไลน์ที่กำลังมีบทบาทสำคัญอย่างมาก โดยความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา เป็นส่วนสำคัญที่จะเป็นพื้นฐานของการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนได้ในอนาคต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ