ครอบครัว “น้องเมย” แจงเหตุไม่เปิดเผยผลชันสูตร เกรงกระทบรูปคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังครอบครัวเข้ารับร่างนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่นำไปชันสูตรพลิกศพ กลับจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมมายังบ้านเกิดจังหวัดชลบุรีเมื่อวานนี้ วันนี้ได้จัดงานฌาปนกิจศพอย่างเป็นทางการ เพราะได้รับผลชันสูตรสมบูรณ์แล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยผลตรวจบางส่วนต่อสาธารณะ เพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี

วันนี้ (10 ธ.ค.60) ครอบครัวตัญกาญจน์ นำร่าง นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ทำพิธีทางศาสนา ที่วัดวิเวการาม ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังเดินทางไปรับร่างจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กลับมาบ้านเกิดเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ครอบครัวนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ บอกว่า ตั้งใจจัดพิธีวันนี้อย่างเรียบง่าย เชิญเพียงครอบครัว และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือเข้าร่วมเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้จัดงานฌาปนกิจอย่างเป็นทางการไปแล้ว เพียงแต่ไม่ได้เผาร่างของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ เพราะต้องการนำไปตรวจชันสูตรซ้ำอีกครั้ง

สำหรับบรรยากาศงานศพในวันนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีคนในครอบครัว คนสนิท และเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์เข้าร่วม โดยมีคุณปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้ใหญ่ที่ครอบครัวตัญกาญจน์ให้การนับถือเป็นประธานในพิธี จากการสังเกตภายในงานตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่พบตัวแทนฝ่ายทหารเข้าร่วม มีเพียงพันเอกดนัย นิสัยสุข ญาติฝ่ายพ่อของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์เท่านั้น

ครอบครัวนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ระบุว่า ไม่ได้เชิญผู้ใหญ่ฝ่ายทหารอย่างเป็นทางการ เพียงแต่แจ้งกำหนดการผ่านเฟซบุ๊ก 

ส่วนผลชันสูตรพลิกศพ นางสาวสุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ เปิดเผยว่า ร่างกายมีรอยช้ำ และซี่โครงซี่ที่ 4 ที่หักไม่ได้เกิดจากการทำ CPR เท่านั้น ส่วนรายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผยต่อสาธารณะ เพราะเกรงว่ากระทบต่อรูปคดี

ส่วนรายละเอียดและความคืบหน้าต่างๆจะชี้แจงข้อมูลอีกครั้ง หลังเสร็จงานฌาปนกิจส่งวิญญาณนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์เสร็จสิ้น โดยยืนยันว่า จะเดินหน้าเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนทำให้นักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์เสียชีวิตอย่างถึงที่สุด

หลังเสร็จพิธีนายกิตติพิชญ์ ผลอนันต์ เพื่อนสนิทของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ เมื่อครั้งเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยบูรพา ได้ขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” เป็นเพลงโปรดที่นักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ชอบร้อง และเป็นความตั้งใจของแม่นักเรียนเตรียมหทารภคพงศ์ ที่อยากให้ลูกได้รับฟังเพลงนี้เป็นครั้งสุดท้าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ