ชาวเชียงใหม่ร่วมวิ่งหาเงินช่วยโครงการก้าวคนละก้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเชียงใหม่ ร่วมวิ่งหารายได้สมทบทุนโครงการก้าวคนก้าว ขณะที่ทีมงานแจง ตูน บอดี้สแลม หยุดวิ่ง 1 วัน เนื่องจากมีอาการป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่งในกิจกรรม”ชาวเชียงใหม่ร่วมใจ ก้าวไปด้วยกัน เพื่อโครงการก้าวคนก้าว” โดยจะวิ่งไปรอบคูเมืองเชียงใหม่ สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว ของตูน บอดี้สแลม เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ตูน บอดี้สแลม จะนำเงินจากการรับบริจาคมมาช่วยเหลือ


ขณะที่กิจกรรมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีทั้งประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ  เยาวชน นักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมในกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้กว่า 5,900 คน ขณะที่ยอดบริจาคสูงกว่า  3 ล้านบาทแล้ว

ด้าน ตูน บอดี้สแลม ทางทีมงานก้าวคนละก้าว ได้ชี้แจงฝ่านเฟซบุ๊กก้าว ระบุว่า วันนี้ ตูน บอดี้สแลม หยุดวิ่ง 1 วัน เนื่องจากมีอาการป่วย โดยจะวิ่งต่อในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ยอดบริจาคสูงกว่า 720 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รัฐบาลจะเก็บภาษี 7% จากยอดเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว ทางด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง มีแต่สนับสนุนให้นายอาทิวราห์ หรือตูน บอดี้สแลม ทั้งการมอบกำลังใจและสมทบเงินบริจาคด้วย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างมีวิจารณญาณ ไม่หลงเชื่อข่าวสารที่ถูกบิดเบือนโดยง่ายหรือแชร์ส่งต่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม และขอเตือนผู้ที่สร้างข่าวเท็จและนำไปเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ รวมทั้งผู้ที่ส่งต่อกันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่า ให้หยุดการกระทำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะติดตามสืบหาต้นตอของผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ