หนุ่มไลฟ์เฟซบุ๊กเผาบ้าน โมโหลูกหนี้ ยืมเงินกว่า 1แสน ไม่คืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังหนุ่มรายหนึ่งไลฟ์สด เผาบ้าน ลูกหนี้ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ด้านเจ้าตัวเผยว่า โมโห เนื่องจากเจ้าของบ้านยืมเงินไปไม่ยอมคืน

วันนี้ (12 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มรายหนึ่ง ถ่ายคลิปไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะเข้าไปตามทวงหนี้ และทำการจุดไฟเผาบ้านไม้ ระบุว่าเป็นบ้านของลูกหนี้ ตอนแรกใช้ให้เพื่อนถ่ายให้ แต่ปรากฎว่าเพื่อนไม่กล้าทำ จึงจัดการลงมือถ่ายคลิปเอง ซึ่งตลอดเวลาลงมือเผา มีการพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคายตลอดเวลา กลายเป็นคลิปดังในโลกโซเชียล เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก 

ผู้สื่อข่าว ได้ข้อมูลและโทรศัพท์เพื่อสอบถามเรื่องราวกับหนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้รายนี้ เบื้องต้น ทราบฉายาว่า ท๊อป ฮาวดี้ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า สาเหตุที่ทำให้ก่อเหตุเนื่องจากเพื่อน คือนายยุทธ มาขอยืมเงินไปกว่า100,000 โดยมีสัญญาว่า เอาบ้านหลังนี้มาค้ำประกัน จนผ่านไปประมาณ 3 เดือนก็ไม่ยอมจ่าย และเมื่อไปทวงก็บ่ายเบี่ยงจึงทำให้ตนโมโห

ภายหลังมีการนำเสนอข่าวออกไป มีข้อมูลว่า หนุ่มรายนี้ พักอาศัยอยู่ที่จังหวัดลพบุรีพ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี จึงได้สั่งการให้ทุก สถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ตรวจสอบว่าเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่สภ.ใด ล่าสุดทราบข่าวว่า บ้านที่ถูกเผา ไม่ได้อยู่ที่จังหวัดลพบุรี แต่ไปเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.ต.ประยูร ฤทธิ์ตา พนักงานสอบสวน สภ.แคนดง ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบบ้านที่ถูกเผาแล้ว และเรียกเจ้าของบ้านไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรแคนดง เพื่อสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้น

ด้านเฟซบุ๊กแฟนเพจเกี่ยวกับกฎหมาย ให้ความเห็นเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าวว่า วางเพลิงเผาโรงเรือนที่คนอยู่อาศัย​ ตามมาตรา​ ​218​ มันเป็นข้อหาฉกรรจ์​ ระวางโทษ​สูงสุดคือประหารชีวิต ไหนจะ​ พ.ร.บ.ทวงหนี้อีก แทนที่จะได้ใบบังคับคดียึดทรัพย์​คุณดันเผาทรัพย์​อีกหนี้ก็ไม่ได้คืนแถมยังจะติดคุกยาวอีก (อ่านข่าว >> เจ้าหนี้ไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ เพจกฎหมายชี้ โทษสูงสุดประหารชีวิต)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ