นายกฯ ฟ้อนภูไทร่วมกับชาวกาฬสินธุ์ ไม่ปฏิเสธเสียงเชียร์อยู่ต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี นำรัฐมนตรีใหม่ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามความก้าวหน้านโยบายรัฐ ระหว่างลงพื้นที่ชาวบ้านที่มาต้อนรับ ส่งเสียงเชียร์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อนานๆ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ไม่ปฏิเสธในเรื่องนี้ พร้อมกับฟ้อนรำร่วมกับชาวบ้านอย่างชื่นมื่น

วันนี้ (13 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ แสดงศิลปะการฟ้อนภูไทต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่เดินทางลงมาติดตามการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ได้สวมเสื้อผ้าไหมแพรวา และร่วมฟ้อนภูไท กับชาวบ้าน ก่อนพบปะพูดคุยกับชาวบ้านที่มารอให้การต้อนรับ ที่ศูนย์วัฒนธรรมภูไท โดย พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ชาวบ้าน นำชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น มาสร้างเรื่องราวกับผลิตภัณฑ์พื้นบ้านให้เกิดความน่าสนใจ ขณะที่รัฐบาลพร้อมหาช่องทางจำหน่ายเช่นสนามบิน หรือบนเครื่องบินเป็นต้น ระหว่างการลงพื้นที่ ชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับก็ตะโกนเชียร์ ให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บริหารประเทศนาน ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่ปฏิเสธ พร้อมกับบอกว่า “อยู่ที่ประชาชนอยากให้อยู่หรือไม่ ถ้าอยากให้อยู่ก็อยู่ได้”


สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 2 ของ ครม. ประยุทธ์ 5 โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นำทีมรัฐมนตรีใหม่ อย่าง นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินนโยบายของรัฐ พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการบริหารจัดการลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน ซึ่งเป็นการจัดทำฝาย และอุโมงค์ผันน้ำ เพื่อใช้บริหารจัดการน้ำทั้งระบบ รวมถึงติดตามการฟื้นฟู และเยียวยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมทั้งหารือกับส่วนราชการถึงปัญหาในพื้นที่โดยเฉพาะข้อร้องเรียนเรื่องผลกระทบจากเขื่อนลำปาว


ขณะที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการร้องเรียนปัญหาการใช้งบประมาณโครงการ 9101 ต้องติดตามว่า การลงพื้นที่ และการประชุมยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด จะหยิบยกเรื่องนี้มาหารือและวางแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้หรือไม่

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ