ลือสนั่นโซเชียล! ผลสอบ “น้องเมย”ตายเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่ใช่ถูกซ่อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ สรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการเสียชีวิตของ “น้องเมย” ซึ่งระบุว่าเสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่ใช่เพราะการถูกซ่อม แต่ว่าทางคณะกรรมการฯได้ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของคุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร  ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์  หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1  โดยระบุว่า ทางกองบัญชาการกองทัพไทย ได้สรุปผลสอบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยแล้ว  ว่าเป็นเพราะปัญหาสุขภาพจนทำหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  ซึ่งหลังจากสอบปากคำและพูดคุยกับนักเรียนเตรียมทหารและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกว่า 41 คน  ประกอบกับประวัติการรักษาทางการแพทย์และการเข้าห้องพยาบาลมาโดยตลอดของน้องเมย  รวมทั้งคำให้การของนักเรียนเตรียมทหาร ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง ยืนยันว่าน้องเมยไม่ค่อยแข็งแรงป่วยบ่อย เข้าห้องพยาบาลบ่อย และพบว่าก่อนหน้านี้เคยหกล้มที่ตรงบันได โดยมีภาพวงจรปิดยืนยันตอนจะไปเรียนวิชาพละศึกษา แต่ไม่ได้เกิดจากการถูกซ่อมแต่อย่างใด

ด้าน พลอากาศเอก ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของน้องเมย  ระบุว่า  ขณะนี้ผลการสอบสวนยังไม่สมบูรณ์ แต่มีคืบหน้าไปประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว  ซึ่งก็ไม่ทราบว่ามีการนำเสนอข่าวออกไปเช่นนั้นได้อย่างไร เพราะการสอบสวนยังเหลืออีกบางประเด็นที่จะต้องทำให้เกิดความสมบูรณ์และคลายความสงสัยต่อสังคม โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้  และจะสรุปให้เป็นรูปเล่มที่สมบูรณ์ในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) เพื่อรายงานต่อผู้บัญชาการทหารสูงสุด ต่อไป


ขณะที่ ทีมข่าวพีพีทีวี สอบไปยัง นายพิเชษฐ์ ตัญกาญจน์ พ่อน้องเมย ถึงกรณีที่มีข่าว เรื่องผลการสอบสวนการเสียชีวิตของน้องเมย ว่าเสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพซึ่งพ่อน้องเมย เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวนี้จากสื่อมวลชนเท่านั้น และหากผลการสอบสวนออกมาแบบนี้จริง  ก็จะขัดกับผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แต่เพื่อความชัดเจนทางครอบครัวจะรอกองทัพแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ