แม่ค้าสุพรรณบุรี ทำลอตเตอรีรางวัลที่ 1 หาย ร้องตรวจดีเอ็นเอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท ที่จังหวัดกาญจนบุรี ยังไม่ทันคลี่คลาย พบปัญหาเกี่ยวกับลอตเตอรีเกิดขึ้นอีก ทั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดนนทบุรี โดยทั้งสองเหตุการณ์ระบุว่าทำลอตเตอรีที่ถูกรางวัลหล่นหาย

วันนี้ (14 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางประดับ จันทร์อ่วม แม่ค้าขายพริกแกงอายุ 71 ปี ชาวอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าซื้อลอตเตอรี่ เลข 451005 จำนวน 1 ใบ หายไป โดยนางประดับเล่าว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ได้ไปซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดชลมาร์ค โดยมีเพื่อนบ้านไปด้วย ซึ่งนางประดับ ได้ซื้อเลข 451005 จำนวน 1 ใบ เป็นเลขที่หลานวัย 4 ขวบให้เลขท้าย 005 ไว้ โดยเพื่อนบ้านที่มาด้วยอยากได้เลขเดียวกัน แต่นางประดับบอกว่าขอเลขนี้ละกันเป็นเลขที่หลานให้มา เพื่อนบ้านจึงยอม 

เมื่อกลับบ้าน นางประดับ ได้เก็บลอตเตอรี่ ไว้ในกระเป๋าเสื้อชั้นในคนแก่ซึ่งมีซิปรูด กระทั่งวันที่ 29 พฤศจิกายน นางประดับ ไปช่วยงานศพที่วัดบางขวากใกล้บ้าน ระหว่างนั้นนำลอตเตอรี่ ออกมาโชว์ให้คนที่มาช่วยงานดูแล้วเก็บไว้ หลังจากนั้นก็ล้วงกระเป๋าเพื่อนำลอตเตอรี่ออกมาโชว์อีก แต่คราวนี้ล็อตเตอรีได้หายไปแล้ว

พอถึงวันหวยออกทราบว่ามี นางสาวพรทิพย์ ปาลวงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านถูกรางวัลที่ 1 จึงไปแสดงความยินดี แต่พอกลับบ้านมาก็คิดขึ้นได้ว่า วันที่ทำลอตเตอรี่หาย นางสาวพรทิพย์ อยู่ในกลุ่มที่ นางประดับ นำลอตเตอรี่โชว์ให้ดูด้วย จึงสงสัยว่าอาจเป็นใบเดียวกับที่ทำหล่นหายไป จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ เบื้องต้นตำรวจเชิญตัว นางสาวพรทิพย์ เพื่อนบ้านที่ถูกรางวัลที่ 1 มาสอบสวน ต่อหน้า นางประดับ โดยให้การว่าซื้อลอตเตอรี่มาหลายใบ ทั้งจากกรุงเทพฯ และสามชุก ส่วนใบที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้นจำไม่ได้ว่าซื้อมาจากที่ไหน 

หลังจากนั้นตำรวจให้ทั้งสองฝ่ายมาตกลงกัน โดยฝ่ายนางประดับขอลอตเตอรี่คืน พร้อมจะแบ่งเงินให้ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ทาง นางสาวพรทิพย์ ไม่ยอม โดยขอเพิ่มเป็นเงิน 3 ล้านบาท นางประดับ และญาติ จึงนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม ล่าสุดตำรวจกองปราบปราม นำตัว นางประดับพร้อมญาติ เข้ายื่นหนังสื่อกับ พันตำรวจเอกนิมิต แสงอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน พร้อมอายัดตัวผู้ต้องหา และขอให้ตรวจดีเอ็นเอ ลอตเตอรี่ของกลาง 

โดยพันตำรวจเอกนิมิต ได้รับเรื่องไว้ และมอบหมายให้ พันตำรวจเอกสมเดช เกษมสุข ผู้กำกับการสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบรายละเอียด พร้อมทำหนังสือขอส่งลอตเตอรีของกลางไปตรวจดีเอ็นเอ คาดว่าจะสามารถคลี่คลายคดีนี้ได้ในเร็ววันนี้

ส่วนอีกรายเป็น นายประยูร ขันธ์ขาว อายุ 61 ปี คนขับรถแท็กซี่ ชาวอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี  อ้างว่าถูกลอตเตอรี่ หมายเลข 533726 ประจำงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน จำนวนเงิน 6 ล้านบาท แต่ทำสลากหาย และเข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ตำรวจไม่สอบสวนและไม่มีความคืบหน้าทางคดี

ล่าสุดพันตำรวจเอกสมพล วงศ์ศรีสุนทร ผู้กำกับการสถานีตำรวจคลองข่อย ระบุว่าคดีนี้ นายประยูร เข้าแจ้งความว่าลอตเตอรีรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ หล่นหาย ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบกับผู้ขาย ที่นายประยูรอ้างว่าซื้อมา เบื้องต้นพบว่าหมายเลขต้นขั้วทั้ง 10 เล่ม ไม่มีหมายเลขที่ขึ้นต้นด้วย 533 ซึ่งเป็นหมายเลข 3 ตัวแรกของรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน จึงเป็นไปไม่ได้ที่ นายประยูรจะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 กับผู้ขายแผงนี้ แต่จากการสอบปากคำนายประยูร ให้การยืนยันชัดเจนว่าซื้อมาจากแผงลอตเตอรี่แผงนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ