จนท.ขนเงิน 98 ล้าน ฝากธนาคารไทย หลัง 2 ชาวลาว ยกให้หลวงเพื่อยุติคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศุลกากรหนองคาย นำเงิน 98 ล้านบาทไปฝากที่ธนาคาร เพื่อเก็บรักษา ก่อนสรุปสำนวนส่งกรมศุลกากรพิจารณาระงับคดีในชั้นศุลกากร หลังผู้ต้องหาชาวลาว2คนยืนยันยกเงินทั้งหมดให้ตกเป็นของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ (14 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เงินสดจำนวน  98 ล้านบาท ถูกบรรจุใส่กล่องพลาสติก ขนย้ายมาฝากที่ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองคาย  เพื่อให้ธนาคารเก็บรักษาเงินทั้งหมดไว้ จนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารได้รับมอบเงินและตรวจสอบเงินจนครบจำนวนทั้ง 98 ล้านบาท

นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย เปิดเผยว่า นายสุบัน และนายคำบอน เตียสิริ สองพี่น้องชาวลาว ยอมรับว่ากระทำผิดด้วยการลักลอบนำเงินบาทออกนอกประเทศจริง และยอมทำตามระเบียบข้อบังคับทุกประการ ด้วยการขอยุติคดีในชั้นศุลกากร ซึ่งวันนี้จะสรุปสำนวนส่งกรมศุลกากร โดยหลักเกณฑ์จะทำการเปรียบเทียบปรับ คนละ 20,000 บาท คืนเงินให้คนละ 2 ล้านบาท  เท่ากับจะปรับทั้งสองคนรวมเป็นเงิน 40,000 บาท คืนเงินให้ 4 ล้านบาท แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการพิจารณาของกรมศุลกากรว่าจะมีความเห็นเป็นอย่างอื่นหรือไม่

ส่วนระยะเวลาการพิจารณาคดียุติยังไม่สามารถกำหนดวันพิจารณาคดีสิ้นสุดได้ จึงทำให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนไม่สามารถเดินทางกลับประเทศลาวได้ แต่หากทั้งสองคนลักลอบหลบหนีการประกันตัว ก็จะถูกดำเนินคดีอาญาทั้งในประเทศไทยและในประเทศ พร้อมริบเงินของกลางทั้งหมด

ขณะที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย  มีการจัดกำลังตรวจตรารถยนต์ส่วนบุคคลอย่างเข้มงวด  ด่านศุลกากรนอกจากเข้มเรื่องยาเสพติดแล้ว ต้องดูเรื่องเงินเป็นหลักเพิ่มเติมด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ