ผงะ! เจอ "หัวงู" อยู่ในปลาร้า  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มสระบุรีพร้อมภรรยาถึงกับผงะ เมื่อจะนำปลาร้าที่ซื้อมาตำน้ำพริกกิน แต่ไม่ได้มีแค่ชิ้นส่วนของปลาอย่างเดียว แต่มีหัวงูอยู่ในปลาร้าด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญชัย เครือวัลย์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยภรรยา อาศัยอยู่ใน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้ออกไปซื้อปลาร้า ที่ชุมชนเสือขบ ซอย 3 ถ.เทศบาล 2 จากร้านขายของชำ มาประมาณ 2 วันแล้ว และมาวันนี้ ตนเองอยากจะกินน้ำพริกปลาร้า เลยให้ภรรยาตำน้ำพริกให้กิน จู่ๆแฟนตกใจร้องเสียงหลง บอกว่า ในปลาร้ามีหัวงูอยู่ด้วย ตนเองจึงรีบวิ่งไปดู ก็เห็นหัวงูอยู่ในถ้วยปลาร้า โดยหัวงูมีลักษณะเป็นลายสีดำ และมีเขี้ยวด้วย จึงปรึกษากันว่า จะไปแจ้งกับสาธารณสุขจังหวัด เพื่อป้องกันผู้บริโภคที่จะไปซื้อปลาร้ามากิน จะไปเจอปลาร้ามีหัวงูอีก และไม่รู้ว่าหัวงูจะมีพิษหรือไม่มีพิษ กลัวว่าถ้ามีพิษกินเข้าไปอาจจะถึงตายได้

         


จากนั้นนายชาญชัย จึงถือถ้วยปลาร้าที่มีหัวงู ไปที่สาธารณสุข จ.สระบุรี แผนกคุณภาพผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน ได้พบกับ ภญ.ดวงกมล นุตราวงศ์ เภสัชกรเชี่ยวชาญ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนเอาไว้แล้ว เพื่อจะรายงานให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทราบ

ส่วนหัวที่มีรูปร่างคล้ายงูจะส่งไปที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้ตรวจสอบว่าเป็นสัตว์อะไร และจะได้ออกไปดำเนินการตรวจสอบร้านขายของชำที่ขายปลาร้าว่ารับมาจากที่ไหน ถ้ารู้แล้วก็จะไปตรวจสอบที่แหล่งผลิตว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ส่วนหัวงูที่อยู่ในปลาร้าถ้าตรวจสอบแล้วอีก 3 วันก็หน้าจะรู้ผลว่าเป็นสัตว์อะไร

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ