“เขาดิน”ยังเปิดปกติ จนท.เตรียมทำข้อมูลส่งคณะทำงานฯก่อนย้ายสวนสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะทำงานเคลื่อนย้ายสวนสัตว์ดุสิตเตรียมหาข้อสรุปย้ายสัตว์ไปที่แห่งใหม่ ส่วนการเข้าชมภสวนสัตว์ยังเปิดให้บริการปกติจนกว่าจะได้ข้อสรุปในการย้าย โดยการย้ายครั้งนี้ สัตว์ในสวนสัตว์ดุสิตจะได้ไปอยู่สถานที่ใหม่ที่มีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม

เมื่อวันที่ (15 ธ.ค. 60)  ทุกสายตาจับจ้องไปที่หมีควาย อายุ 10 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่โยนผลไม้ให้กับมัน เด็กๆต่างโห่ร้องเสียงดัง ด้วยความตื่นเต้น ทำให้บรรยากาศในสวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดิน คึกคัก การประกาศย้ายเขาดิน ทำให้หลายครอบครัวตัดสินใจพาลูกหลานมาสัมผัสบรรยากาศนี้อีกครั้ง เช่นเดียวกับครอบครัวนี้  ที่มาเที่ยวสวนสัตว์เขาดินบ่อยครั้ง และบอกว่า รู้สึกยินดี หากสัตว์เหล่านี้จะไปอยู่ พื้นที่ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

สัตว์กว่า 2000 ตัวที่อยู่ในพื้นที่ 118 ไร่ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เขาดิน มองว่าพื้นที่ค่อนข้างแออัด เมื่อเปรียบเทียบกับที่ใหม่ซึ่งใหญ่มากขึ้นถึง 3 เท่า จึงมั่นใจว่าหากเปลี่ยนที่ใหม่ สามารถออกแบบเป็นสวนสัตว์ที่ทันสมัยและมีขนาดใหญ่มากขึ้นได้ เบื้องต้นได้เตรียมข้อมูลทั่วไป เพื่อส่งมอบให้กับคณะทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้เป็นอันดับแรกในฐานะเจ้าของบ้าน

เป็นเวลากว่า 79 ปี ที่สวนสัตว์ดุสิต เปิดให้ประชาชนเข้าชม ที่นี่ยังถือว่าเป็นสวนสัตว์แห่งแรกของประเทศไทย จัดแสดงสัตว์หายาก สัตว์ป่าเกือบสูญพันธุ์  รวมทั้งสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเสน่ห์ของเขาดิน คือ แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส วัย 51 ปี ที่ยังคงอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยวได้เก็บภาพประทับใจ หลังจากนี้พวกมันจะถูกย้ายไปยังบ้านใหม่ ที่ใหญ่กว่าเดิม และทันสมัยมากขึ้น โดยคณะทำงานอยู่ระหว่างการศึกษา โดยจะได้ข้อสรุปต้นปีหน้า

 

พิริยะ ม่วงยิ้ม ถ่ายภาพ

เกศินี เขียนวารี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ