นายกฯ ไม่ขัด ข้อเสนอ “สมศักดิ์” ชง ส.ส.ไม่สังกัดพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อเสนอให้ คสช. ใช้ มาตรา 44 งดเว้นรัฐธรรมนูญปี 60 บางมาตรา เพื่อเปิดทางให้การเลือกตั้งปีแรก ส.ส. ไม่ต้องสังกัดพรรค ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เมื่อวานนี้ ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่ารับทราบแล้ว และช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่กำลังรับฟังข้อเสนอทางการเมือง

วันนี้ (15 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคสช. ตอบคำถามนักข่าว ต่อจุดยืนในข้อเสนอของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมาธิปไตย ที่ออกมาเสนอให้ใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 ยกเว้นการบังคับใช้รัฐธรรมนูญปี 2560 บางมาตรา เพื่อเปิดทางให้การเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรในปีแรก ผู้สมัคร ส.ส. ไม่ต้องสังกัดพรรค โดย พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ตอบปฏิเสธ และระบุว่า พร้อมรับฟังข้อเสนอทางการเมือง เพื่อนำไปคิดต่อ

ขณะที่ความเป็นไปได้ของข้อเสนอนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะมาตรา 44 มีศักดิ์ต่ำกว่ารัฐธรรมนูญ และในรัฐธรรมนูญปี 2560 ได้กำหนดหลักการไว้ชัดเจนว่า ส.ส. ต้องสังกัดพรรค หากจะทำตามข้อเสนอ มีวิธีเดียว คือ สนช. ต้องเข้าชื่อขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะ คสช. และคณะรัฐมนตรี ไม่มีอำนาจในเรื่องนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ