ตร.เชียงใหม่บุกอู่ซ่อมรถบัสพาทัวร์เกาหลีคว่ำ พบสวมทะเบียนปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงใหม่ ขยายผลจากอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จนพบว่ามีขบวนการสวมทะเบียนรถปลอม สลับเครื่องยนต์จากรถคันหนึ่งไปไว้อีกคัน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเจ้าของรถบัส

วันนี้ (16 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นชุดสืบสวนและชุดปรามปรามการโจรกรรมรถ พร้อมทหารในพื้นที่ เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมและประกอบรถแห่งหนึ่ง ในหมู่ 5 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีข้อมูลว่าที่นี่มีการสลับเปลี่ยนอะไหล่รถเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก และการตรวจสอบครั้งนี้เป็นหนึ่งในการขยายผลจากอุบัติเหตุรถบัสของบริษัททัวร์ศักดิ์รินทร์ทราเวล ที่นำทัวร์เกาหลีมาเที่ยว แต่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณถนนเลียบคันคลองชลประทาน ในอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังเข้าตรวจสอบในอู่ดังกล่าวพบรสบัสจอดอยู่หลายบริษัท รวมถึงรถบัสของบริษัทศักดิ์รินทร์ทราเวล จอดอยู่ 1 คัน  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้เจ้าของอู่นำหลักฐานมาแสดง พร้อมประสานให้นายศักรินทร์ ทาศักดิ์ เจ้าของนำเอกสารของรถบัสที่จอดอยู่ในอู่มาแสดงด้วย จากการสอบสวนนายศักรินทร์ยอมรับว่า นำป้ายทะเบียนของรถคันอื่นมาใส่ทะเบียนรถบัสคันที่ประสบเหตุ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการขออนุญาตจากสำนักงานขนส่ง

พ.ต.ต.พงษ์ศิลป์ ธนภาษี สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ช่วยราชการชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เตรียมแจ้งข้อหานายศักรินทร์นำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ในการขับขี่ นำทะเบียนรถขนส่งคันอื่นมาสวมอีกทั้งรถบัสของนายศักรินทร์ ที่ประสบอุบัติเหตุทำให้นักท่องเที่ยวเกาหลีบาดเจ็บ 12 คนเมื่อวันก่อน เป็นรถที่ทางสำนักงานขนส่งยังไม่อนุญาตให้นำมาวิ่งรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งรถดังกล่าวยังมีการสวมทะเบียนรถคันอื่น และเป็นรถจดประกอบที่ยังไม่ได้การรับรองจากขนส่ง รถคันนี้จึงมีสภาพไม่สมบูรณ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ