ตำรวจย้ำ พร้อมดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมความพร้อมเพื่อดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

วันนี้ (17 ธ.ค.60) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ที่จะถึงนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจะเน้นการปฏิบัติในจุดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ แหล่งท่องเที่ยว และจุดจัดกิจกรรมเป็นหลัก ซึ่งจากการข่าวเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ มาตรการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ที่ตำรวจจะเน้นย้ำประชาสัมพันธ์ถึงโทษที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้อย่างเคร่งครัดใกล้ชิด และ มาตรการบังคับใช้กฏหมาย ที่เป็นไปอย่างเข้มข้นทุกปี ซึ่งหากประชาชนฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง อาทิ ข้อหาขับรถขณะเมาสุรา ที่มีอัตราโทษตั้งแต่เปรียบเทียบปรับ 5,000 -120,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ หรือจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี เป็นต้น
ขณะที่จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจิตอาสา จากหน่วยงานต่าง ๆในพื้นที่ ได้พร้อมใจกันจัดงานรวมพลคนจิตอาสา ครั้งที่ 1 โดยมีอาสาสมัครจิตอาสาจากมูลนิธิต่างๆ นำรถอุปกรณ์ รถกู้ภัย และรถพยาบาลในสังกัดมาร่วมแสดงความสามารถอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ เหล่าจิตอาสาที่มาร่วมงาน เปิดเผยว่า งานรวมพลคนจิตอาสาครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของเหล่าอาสาสมัคร เพื่อเตรียมความพร้อมในการออกปฏิบัติงานและเตรียมรับมือกับอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้  อันจะทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และปลอดภัยทุกฝ่าย
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ