ไฟป่าแคลิฟอร์เนียกลับมารุนแรง ทางการสั่งอพยพประชาชนเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียสั่งประชาชนในเขตซานตาบาบารา อพยพออกนอกพื้นที่หลังพบว่าสถานการณ์ไฟป่ากลับมีความรุนแรงอีกครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระแสลมแรงส่งผลให้ไฟไหม้ป่าในจุดที่เรียกว่า “โธมัส ไฟร์” ขยายวงอย่างรวดเร็วและเคลื่อนตัวเข้าใกล้เขต ซานตา บาบารา ทำให้ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียต้องประกาศสั่งให้ประชาชนอพยพออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย


โดยไฟไหม้ป่าจุด “โธมัส ไฟร์” ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค เป็นต้นมา ได้ทำสถิติเป็นไฟไหม้ป่าขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเปลวเพลิงในส่วนนี้ได้เผาผลาญทำลายพื้นที่ไปแล้วเกือบ 1,000 ตารางกิโลเมตร และทำลายสิ่งปลูกสร้างต่างๆไปแล้วประมาณ 1,000 แห่ง รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนจำนวน 750  หลัง 

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้แคลิฟอร์เนียร์จนถึงขณะนี้ยังอยู่ที่ 2 คน โดยเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 คน ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ ผู้หญิง 1 คน ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนขณะอพยพออกนอกพื้นที่ไฟป่า

ขณะที่  สำนักงานป่าไม้และป้องกันไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนียร์ แสดงความเป็นห่วงว่ากระแสลมที่ยังคงโหมกระหน่ำในช่วงนี้ และการที่เปลวไฟลุกลามในทิศทางจากด้านบนของยอดเขาลงสู่เชิงเขา อาจเป็นอุปสรรคต่อการส่งทีมดับเพลิงเข้าไปเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย

 

 

ภาพ : Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ