แม่น้ำสายเอ่อท่วมตลาดชายแดนไทย-เมียนมาร์ สูงกว่า 1 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากฝั่งประเทศเมียนมาร์ เข้าท่วมตลาดการค้าชายแดนไทย-เมียนมาร์

กระแสน้ำป่าจากภูเขาฝั่งประเทศเมียนมาร์ ที่ไหลหลากเข้าท่วมตลาดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ และไหลลงสู่แม่น้ำสาย ส่งผลให้ตลาดการค้าชายแดนไทย – เมียนมาร์ และตลาดสายลมจอย ถูกน้ำท่วมตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

ผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณตลาดการค้าชายแดน ระบุว่า แม้จะเตรียมตัวไว้แล้ว เนื่องจากเมื่อวานนี้ มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน แต่ระดับน้ำท่วมสูงกว่ารอบที่แล้ว และยังคงเพิ่มสูงขึ้น อาจส่งผลให้ร้านค้าเสียหายได้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ด่านการค้าชายแดนไทย-เมียนมาร์ ต้องปิดด่านชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากตลาดท่าขี้เหล็ก ฝั่งประเทศเมียนมาร์ มีน้ำท่วมสูง

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (18ก.ย.57) ฝนได้หยุดตกแล้ว แต่ยังมีน้ำจากประเทศเมียนมาร์ ไหลมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำยังอยู่ภาวะที่ทรงตัว และบางจุด เริ่มลดลง แต่บรรดาผู้ค้าบางส่วน ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินได้ เจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนของไทยและเมียร์ม่า ยังไม่อนุญาตให้รถขนสินค้า หรือรถนักท่องเที่ยว เข้าออกผ่านสะพานมิตรภาพ จนกว่าระดับน้ำจะลดลง และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาระยะยาว หลังจากช่วง 10 วัน ถูกน้ำท่วมถึง 2 ครั้งซ้อน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นำรถแบ็คโฮ เพื่อตักเศษไม้และวัชพืช ออกจากใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ให้เร็วที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ