พักตรวจร่างกาย "ตูน บอดี้สแลม" ก่อนวิ่งขึ้น-ลงเขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ใช้เวลาวิ่งเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากช่วงเย็น ต้องตรวจร่ายกาย เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนวิ่งในวันพรุ่งนี้ เพราะหลังจากนี้ เส้นทางวิ่งเป็นช่วงขึ้นลงเขา มีเส้นทางที่คดเคี้ยว

วันนี้ (18 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิ่งของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงาน ก้าวคนละก้าวเพื่อ11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ในวันนี้มีการใช้เวลาวิ่งเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากระยะทางที่เหลือประมาณ 300 กิโลเมตร จาก จังหวัดลำปาง ถึงเชียงราย นั้น หลายจุดเป็นทางโค้ง และลาดชัน ขึ้นลงเขา  ทำให้การวิ่งต้องใช้พละกำลังมากกว่าปกติ จึงต้องมีการเตรียมพร้อมรับการตรวจร่างกาย ด้วยการตรวจเจาะเลือด ตรวจมวลกล้ามเนื้อ เพื่อเตรียมพร้อมวิ่งขึ้นทางชัน

จนถึงขณะนี้ ตูน บอดี้สแลม ยังมีอาการบาดเจ็บสะสม บริเวณสะบักไหล่ด้านซ้าย เนื่องจากการถ่ายรูปเซลฟี่ และแจกลายเซ็นให้กับประชาชนที่มารอรับ ส่วนความพร้อมด้านร่างกายต่อการวิ่ง พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ที่ดูแลการวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม เปิดเผยผ่าน เฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า ร่างกายตูน มีความพร้อม แต่กังวลเส้นทางวิ่งที่เป็นทางชัน

ขณะที่ นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดลำปาง อธิบายว่า การวิ่งขึ้นลง ทางลาดชัน ร่างกายจำเป็นต้องใช้พละกำลังมากกว่าปกติ เนื่องจากระยะการก้าวขา จะผิดไปจากการวิ่งในทางปกติ ทำให้การเต้นของหัวใจทำงานหนัก หากไม่เตรียมพร้อมร่างกาย อาจเกิดอันตรายได้

ขณะที่การวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว นอกจาก ตูน บอดี้สแลมและทีมงานจะเป็นผู้วิ่งหลัก มักมีประชาชนร่วมวิ่งตามทีมงานไปในเส้นทางต่างๆ ด้วย กลุ่มบุคคลเหล่านี้อาจจะไม่ได้ฝึกร่างกายให้พร้อมกับการวิ่งขึ้นลงทางชัน แพทย์จึงแนะนำวิธีสังเกตตัวเอง หากพบว่าอัตราการหายใจไม่สัมพันธ์กับการวิ่ง ควรหยุดพักหายใจลึก และค่อยๆจิบน้ำ

 

เจริญศักดิ์ ศรีสุทธิพันธิพร ถ่ายภาพ
ภนณัฐ พ่วงภู่ รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ