ผบ.ทสส. ระบุ หากยังติดใจ ครอบครัว "น้องเมย" ยื่นฟ้องได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหารภคพงษ์ ตัญกาจน์ ไม่ได้เดินทางไปพบคณะกรรมการของกองทัพ เพื่อรับทราบผลสอบข้อเท็จจริงของกองทัพ ขณะที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุ หากครอบครัวยังติดใจผลสอบ ก็มีสิทธิยื่นฟ้องร้องได้

วันนี้ (18 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้าประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน คณะ 5 ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้น ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ถึงกรณีการเสียชีวิตของ นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ว่า หากญาติต้องการฟ้องร้องก็ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ยืนยันว่าการสอบสวนของคณะกรรมการชุดที่กองทัพแต่งตั้ง ทำงานตามขั้นตอน และหากครอบครัวต้องการให้ตรวจสอบเพิ่มเติมประเด็นใด อยากให้เข้ามาหารือกัน พร้อมดำเนินการให้ตามกรอบที่สามารถทำได้


ด้านพล.อ.ประวิตร แม้วันนี้จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลายประเด็น แต่ปฎิเสธ ตอบคำถามกรณีถูกล่ารายชื่อให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังแสดงความเห็นต่อการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงษ์ด้วยคำพูดที่ถูกมองว่าไม่เหมาะสม

ส่วนที่กองบัญชาการกองทัพไทยวันนี้ แม้จะเป็นวันที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงษ์ นัดหมายให้ครอบครัวตัญกาจน์เข้าพบ เพื่อแจ้งผลการตรวจสอบที่คณะกรรมการ แต่ตลอดทั้งวันครอบครัวตัญกาจน์ไม่ได้เดินทางเข้ามาตามกำหนดนัดหมาย  ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามข้อมูลกับนางสาวสุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของนักเรียนเตรียมทหารภคพงษ์ ทราบว่า สาเหตุที่ครอบครัวไม่เดินทางมาเนื่องจากติดธุระที่นัดหมายไว้ล่วงหน้าแล้ว

ขณะที่พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบ เปิดเผยว่า เตรียมนำเรื่องนี้รายงานต่อผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้รับทราบว่าครอบครัวนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ไม่เดินทางมา ส่วนจะนัดหมายใหม่หรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการทหารสูงสุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ