เตรียมเสนอ ครม.ซื้อคืนเรือ 1,900 ลำ แก้ประมงผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแก้ไขเรือประมงผิดกฎหมาย ยังคงดำเนินการต่อเนื่องมาตลอด 2 ปีเศษที่ผ่านมา ล่าสุดคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 เตรียมเสนอให้รัฐบาลรับซื้อคืนเรือประมงที่ไม่ต้องการทำประมงอีกต่อไป 1,900 ลำ ควบคู่ไปการควบรวมใบอนุญาตการทำประมง

วันนี้ (18 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาตรการเตรียมซื้อเรือประมงที่จอดลอยลำ ไม่ได้ทำประมงมาตลอด 2 ปีเศษที่ผ่านมาจำนวน  1,900 ลำ ของคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 ครั้งนี้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ สั่งให้ดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาวประมง คาดจะประกาศดำเนินการได้ภายใน 27 ธันวาคมนี้

พล.ท.คงชีพ ระบุว่า มาตรการนี้สมาคมประมงเป็นผู้เสนอ หลังมีเรือที่ไม่ต้องการทำการประมงอีกต่อไป โดยจะดำเนินการไปพร้อมกับการควบรวมใบอนุญาตการทำประมง ให้เรือประมงในท้องทะเลอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม และเชื่อว่าจะขยายเวลาการทำประมงจากเดิมที่ให้ 120 วัน ให้อยู่ในเวลาที่ชาวประมงต้องการได้ และที่ประชุมยังเห็นชอบหลักการตั้งกองทุนพัฒนาเรือประมงที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิรูปด้านประมง โดยกรมประมงเสนอให้นำเงินค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนเรือ 2 ปีที่ผ่านมา 130 ล้านบาทมาใช้ พร้อมเสนอโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ชาวประมงผ่านธนาคารออมสินวงเงิน 650 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ