เปิดคำทำนายโรดแมปเลือกตั้ง "โหรวารินทร์" 2 ปี ไม่เหมือนกัน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โหร คมช. ทำนาย “พล.อ.ประยุทธ์” ยังเป็นนายกฯ ต่อหลังเลือกตั้ง ขณะที่ทีมข่าวพบว่าคำทำนายเลือกการเลือกตั้งสองครั้งล่าสุดไม่ตรงกัน

วันนี้ (18 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำทำนาย ของนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ “โหร คมช.” ที่ออกมาย้ำ คำทำนายของตัวเอง ระหว่างเปิดวิหารหลวงปู่เกวาลันหลังใหม่ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยยืนยันว่า ปี 2561 จะมีเลือกตั้ง และจะได้นายกรัฐมนตรี คนเดิมชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะยังมีหน้าที่ต้องทำงานแต่ แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะบอกไม่อยากเป็นต่อก็ตาม โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่  21 พฤษภาคม 2559 โหรวารินทร์ เคยทำนายว่าปี 2560 จะมีการเลือกตั้ง และได้รัฐบาลใหม่ภายในปี 2561


ขณะที่คำทำนายล่าสุดก็ออกมาในช่วง ที่ รัฐบาล และ คสช. ถูกตั้งข้อสังเกตว่า กำลังเตรียมตั้งพรรคทหาร ซึ่งนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดประเด็นไว้ว่า อาจใช้ชื่อพรรคประชารัฐ และให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้า ล่าสุดนายสมคิดปฏิเสธเสียงแข็งไม่รู้เห็นเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

สำหรับการให้สัมภาษณ์ ของพล.อ.ประวิตร วันนี้ เป็นการตอบคำถามอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบสัปดาห์ หลังมีปัญหาปมแหวนเพชร และนาฬิกาหรู ซึ่งมีเสียงเรียกร้องให้ลาออก หรือ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว  นักข่าวได้สอบถามพล.อ.ประวิตร หลังประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน ว่า “ยังไม่คิดลาออกใช่หรือไม่” โดย พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆ ว่า “เหนื่อย” ก่อนเดินทางกลับทันที

ส่วนข้อเสนอ แก้กฎหมายพรรคการเมือง เพื่อรีเซ็ตสมาชิกพรรคการเมือง ตามข้อเสนอของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันทำได้ยาก เพราะต้องแก้รัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกัน นายวิษณุ ยังเปิดเผยว่า เตรียมเสนอ หัวหน้า คสช. ใช้ ม.44 แก้ไขกรอบเวลาปรับปรุงบัญชีสมาชิก และทำกิจกรรมพรรคก่อนเลือกตั้ง ให้เหมาะสม เพื่อแก้ปัญหาผลกระทบที่ คสช. ปลดล็อกล่าช้า

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตข้อเสนอของ นายสุเทพ ที่ออกมารับลูก รีเซ็ตสมาชิกพรรค และข้อเสนอ ส.ส.ไม่ต้องสังกัดพรรค ว่า เป็นข้อเสนอที่ทำให้การแก้ไขกฎหมาย อาจไปกระทบถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมตั้งคำถามกลับไปถึงผู้เสนอแนวคิดนี้ว่า มีเป้าหมายต้องการแค่แก้กฎหมาย หรือยื้อการเลือกตั้ง หรืออยากให้ยุบพรรคการเมืองเก่าทิ้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ