บีทีเอส ติดตั้งเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ 10 สถานีหลัก บริการ 24 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีทีเอส สนองนโยบายรัฐบาลติดตั้งเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ 10 เครื่อง ตามสถานีขนาดใหญ่ เพื่อสามารถช่วยผู้ป่วยฉุกเฉิน ก่อนทีมแพทย์หรือหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินมาถึง โดยมีเป้าหมายขยายไปยังสถานีอื่นๆ ในอนาคต

วันนี้ (18 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลวิภาดีรังสิตสาธิตการใช้เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติหรือเครื่อง AED ให้เห็นว่า หากเกิดเหตุฉุกเฉินมีผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แม้ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องนี้ก็สามารถใช้งานได้ เพียงเปิดเครื่องและทำตามที่เครื่องอธิบาย ซึ่งจะช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ก่อนทีมแพทย์จะมาถึง บริษัท ระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นอีก 1 หน่วยงานที่นำเครื่องนี้มาติดตั้งใน 10 สถานีหลักคือ พญาไท หมอชิต อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สยาม ชิดลม อโศก พร้อมพงษ์ อ่อนนุช บางหว้า และช่องนนทรี เพื่อให้ประชาชนและผู้อยู่ใกล้เคียงสามารถนำเครื่องนี้ไปช่วยชีวิตผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวฉุกเฉินได้ ซึ่งสามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์หัวใจสีแดง โดยพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

แม้ที่ผ่านมา 17 ปี จะมีผู้เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวบนรถไฟฟ้าบีทีเอส  2  คน แต่บีทีเอสมองว่านี่เป็นการสร้างหลักประกันความปลอดภัยให้ผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า และเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับการผลักดันเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และลดอัตราการสูญเสียจากเหตุฉุกเฉิน โดยอนาคตจะติดตั้งเครื่อง AED ตามที่สาธารณะ อาทิ สนามบิน ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ สถานีขนส่งต่างๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ