ทางหลวงชลบุรี รับผิดรื้อป้ายบอกทางล่าช้า ทำประชาชนเข้าใจผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีทางหลวงติดป้ายบอกทาง บริเวณแยกอ่าวอุดม จ.ชลบุรี ซ้ำซ้อนกัน จนมีผู้ถ่ายภาพแล้วนำมาแชร์ในโลกออนไลน์ จนเกิดการวิพากษ์วิตารณ์ว่า เป็นการผลาญงบประมาณ วันนี้ แขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 ออกมายอมรับผิดเรื่องที่เกิดขึ้น เผย รื้อถอนป้ายเก่าออกช้า ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

วันนี้ (20 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายบอกทางที่เป็นประเด็น คือ ป้ายบอกทาง บริเวณสี่แยกไฟแดงอ่าวอุดม จังหวัดชลบุรี ที่บอกทางไปอ่าวอุดม เหมือนกัน 2 ป้าย ซึ่งการติดป้ายลักษณะนี้ ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาสับสนและเข้าใจผิด เมื่อภาพถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้งบประมาณสิ้นเปลือง โดยวันนี้ นายจักรภพ วัชรมณเฑียร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 ซึ่งเป็นเจ้าของป้ายบอกทางดังกล่าว ออกมาชี้แจงว่า เป็นการเปลี่ยนป้ายบอกทางใหม่ และเผอิญว่ารื้อถอนป้ายเก่าช้า จึงทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด พร้อมยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยืนยันไม่มีการทุจริตแน่นอน

ทั้งนี้ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 บอกเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนป้ายว่า เป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรมที่กำหนดค่าสะท้อนแสงแผ่นป้ายจราจรสีขาว ซึ่งแผ่นเก่ามีค่าสะท้อนแสงที่ต่ำกว่ามาตรฐานกำหนด สำหรับการติดตั้งป้ายบอกทางครั้งนี้ใช้งบประมาณกว่า 1.9 ล้านบาท เพื่อจะติดป้ายใหม่และเปลี่ยนป้ายเก่าใน 136 จุด บนทางหลวงหมายเลข3 เส้นชลบุรี-ศรีราชา ให้แล้วเสร็จก่อนเทศกาลปีใหม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ