เหลือเชื่อ! ทารกน้อยเกิดจากตัวอ่อนแช่แข็งนานเกือบ 25 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทารกน้อยชาวอเมริกันสร้างประวัติศาสตร์ เกิดจากตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งไว้นานเกือบ 25 ปี ถือเป็นตัวอ่อนแช่แข็งที่รอการถือกำเนิดด้วยระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดของโลก

หนูน้อยคนนี้ มีชื่อว่า “เอ็มมา เร็น กิบสัน” ลืมตาดูโลกตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเธอเป็นทารกที่ถือกำเนิดจากตัวอ่อนที่ถูกเก็บรักษาด้วยวิธีการแช่แข็งเอาไว้นานเกือบ 25 ปี ถือเป็นระยะเวลาระหว่างการปฏิสนธิและการถือกำเนิดที่ยาวนานที่สุด นับตั้งแต่เริ่มมีการคิดค้นวิธีทำเด็กหลอดแก้ว

ทีน่า และเบนจามิน กิบสัน คู่สามีภรรยาจากรัฐเทนเนสซี ของสหรัฐฯ เผยว่ารู้สึกตื้นตันกับปาฏิหาริย์ครั้งนี้ เพราะตัวคุณแม่เองอายุเพียงแค่ 25 ปี หากเทียบกับอายุจริงของตัวอ่อน เท่ากับว่าหนูน้อยอ่อนนกว่าแม่ผู้ให้กำเนิดแค่ 1 ปีครึ่งเท่านั้น

สำหรับตัวอ่อนนี้ ได้รับบริจาคมาจากครอบครัวหนึ่งในสหรัฐฯ และถูกแช่แข็งไว้ตั้งแต่เมื่อปี 1992 ซึ่งขณะนั้น ทีน่า ผู้เป็นแม่เพิ่งจะมีอายุเพียงแค่ 1 ขวบครึ่งเท่านั้น ก่อนที่ตัวอ่อนจะถูกนำมาฝังในมดลูกของทีน่า เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทีมแพทย์และพยาบาลจากศูนย์บริจาคตัวอ่อนแห่งชาติ ในเมืองน็อกซ์วิลล์ เรียกทารกจากเกิดจากตัวอ่อนแช่แข็งเหล่านี้ว่า “snow babies”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ