ครอบครัวชายเผาผิดตัวเครียด ถูกเรียกเงินคืน 250,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเผาผิดตัวใน จ.ศรีสะเกษ นอกจากจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต เพราะต้องเรียกร้องขอคืนสถานะภาพแล้ว ล่าสุดครอบครัวเริ่มเครียด หลังหลายหน่วยงานเรียกคืนเงินที่เคยช่วยเหลือ รวมกว่า 250,000 บาท

วันนี้ (21 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายละเอียดค่าใช้จ่าย และเงินช่วยเหลือในงานฌาปนกิจศพบางส่วนที่ครอบครัวของ นายสาคร สาชีวะ จดบันทึกไว้หลังได้รับเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำมาใช้จัดงานศพชายที่เชื่อว่าเป็น นายสาคร ก่อนจะมารู้ความจริงในภายหลังว่า นายสาคร ยังมีชีวิตอยู่ โดยเงินช่วยเหลือที่ได้รับมามีทั้งจากสำนักงานประกันสังคม จำนวน 90,000 บาท จากบริษัทประกันชีวิตที่ นายสาคร เคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอีก 110,000 บาท และจากกองทุนฌาปณกิจ 50,000 บาท รวมแล้วต้องส่งคืนเงินให้ทั้ง 3 หน่วยงานรวม 250,000 บาท

ทั้งนี้ นายสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแต่คนมาสอบถาม จนครอบครัวเริ่มเครียด เพราะต้องหาเงินมาคืน นอกจากนี้ยังมีเงินของชาวบ้านมาช่วยค่าทำศพ แม้เพื่อนบ้านจะไม่ทวง แต่ก็รู้สึกลำบากใจ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐช่วยเหลือ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม เดินทางเข้าพบครอบครัว นายสาคร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และแจ้งให้ส่งคืนเงินจากกองทุนประกันสังคม  

ขณะที่ นายอำเภอโนนคูณ เร่งประสานไปยังสำนักทะเบียนราษฎร์ เขตพระนคร เพื่อทำการยกเลิกใบมรณะบัตรให้กับนายสาครแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งเอกสารยืนยัน สำหรับการช่วยเหลือครอบครัว นายสาคร เรื่องการคืนเงินต่างๆ นั้น อยู่ระหว่างหารือกับยุติธรรมจังหวัด เพื่อหาทางเยียวยาต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ