นายกฯชื่นมื่น พบ ปชช.-นักการเมือง-เตรียมอนุมัติ 6 แสนล้าน ผุดเมกะโปรเจ็กต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และ สุโขทัย ก่อนประชุม ครม.สัญจร วันนี้ เป็นไปอย่างราบรื่น และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีท่าทีผ่อนคลายมากกว่าการลงพื้นที่ภาคใต้ ขณะเดียวกันการเยื่อนถิ่นสุโขทัยครั้งนี้ ต้องจับตามองการพบกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์กับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่มีข่าวเตรียมเข้าพบในการหารือร่วมกับผู้นำท้องถิ่น

วันนี้ (25 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ตลอดทั้งวันของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้มีความผ่อนคลายมากขึ้น เมื่อเทียบกับ ครม.สัญจร จังหวัดสงขลา ของเดือนที่ผ่านมา ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเช้า ระหว่างเข้าสักการะ พระพุทธชินราช ที่จังหวัดพิษณุโลก พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายประชาชน ที่มารอให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง และถูกชมว่าหล่อ ทำให้เจ้าตัวตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่าหล่อแล้วทำงานใช่หรือไม่ พร้อมถามกลับว่าต้องการให้คนอื่นเข้ามาทำงานแล้วหรือยัง และหากใครเข้ามาก็ขอให้ทำงานให้ดี เพื่อประชาชน

ขณะเดียวกัน มีประชาชนเข้าประชิดตัวนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน ชุมชนไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 20 ปี ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ รับหนังสือร้องเรียนมาดูด้วยตัวเอง พร้อมมอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รับเรื่องไว้พิจารณา ส่วนลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัว พล.อ.ประยุทธ์ ควักเงินส่วนตัว ซื้อไปเลี้ยงเอง 1 ตัว และ อีก 2 ตัว มอบให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ นำกลับไปเลี้ยง สุนัขพันธุ์บางแก้วดังกล่าวเป็นหนึ่งในการดำเนินงานของ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก จำกัด ที่ร่วมกันพัฒนาและอนุรักษ์สายพันธุ์สัตว์พื้นเมือง เช่นเดียวกับไก่ชน พันธุ์เหลืองหางขาว ที่ นายกรัฐมนตรี ยกขึ้นอุ้มและพูดคุยว่า ไม่ต้องกลัว คสช. 

โดยสำหรับการประชุม ครม.สัญจร จังหวัดสุโขทัย ครั้งนี้ คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมภาคเหนือกับภาครัฐและเอกชน 17 จังหวัดภาคเหนือ เสนอแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 5 แผนงาน 16 โครงการ งบประมาณกว่า 600,000 ล้านบาท ให้ ครม.พิจารณา โดยเป็นการเน้นระบบโครงสร้างพื้นฐาน เช่น โครงการรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 326 กิโลเมตร โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ – พิษณุโลก – เชียงใหม่ ระยะทาง 672 กิโลเมตร และโครงการมอร์เตอร์เวย์ตาก-แม่สอด เป็นต้น แผนงานทั้งหมดนี้ จะถูกนำไปพิจารณาอีกครั้ง ในที่ประชุม ครม.สัญจร ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย ในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.60)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ