จิตแพทย์แนะดูแลใกล้ชิด เด็กเห็นพ่อยิงแม่ต่อหน้าหวั่นซึมซับความรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเช้าของวันนี้เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้น เมื่อสามีก่อเหตุยิงภรรยาต่อหน้าลูกชาย 2 คนก่อนยิงตัวตายตาม โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีเด็กจำนวนมากเห็นเหตุการณ์ด้วย ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาภายในครอบครัว 

วันนี้ (25 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองนนทบุรี  บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้  ในภาพจะเห็นว่าเด็กนักเรียนกำลังทยอยเดินเข้าประตูโรงเรียน ไม่นานมีเด็กนักเรียน 2 คนวิ่งกลับออกไป นั้นเป็นจังหวะที่ พ่อยิงแม่ไปแล้ว เมื่อได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งออกไปดู  ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะยิงตัวเองต่อหน้าลูกทั้ง2 คน โดยคนเป็นพ่อเสียชีวิต ส่วน แม่ของเด็กทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากเด็กทั้งสองคนที่เห็นเหตุการณ์ มีเด็กนักเรียนคนอื่นๆเห็นเหตุการณ์ด้วยเป็นจำนวนมาก ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า สามีภรรยาคู่นี้มีปากเสียงกันตั้งแต่มาส่งลูก ก่อนที่คนเป็นภรรยาจะไล่ให้ลูกเข้าโรงเรียน และเกิดเหตุการณ์ตามมา ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นตำรวจสอบสวน ทราบว่า เป็นปัญหาภายในครอบครัว ซึ่งสามีพยายามง้อคืนดีกับภรรยาแต่ไม่สำเร็จ

ด้าน พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น บอกว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โดยตรง คือ ลูก ทั้ง 2 คน ของผู้เสียชีวิต ซึ่งเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่พ่อกับแม่ทะเลาะกัน เด็กที่มีอายุระหว่าง 6-9 ขวบ สามารถจดจำเรื่องราวต่างๆได้แล้ว หลังจากนี้อาจเป็นโรคซึมเศร้า หากปล่อยไว้ไม่ดูแลสภาพจิตใจเด็กจะซึมซับความรุนแรงในจิตใจ

ขณะนี้เด็กทั้ง 2 คนอยู่กับยาย ซึ่งจิตแพทย์แนะนำว่าควรพาไปพบแพทย์ เพื่อบำบัดสภาพจิตใจ และไม่ควรเลี่ยงที่จะนำเด็กไปร่วมงานศพผู้เป็นพ่อ เพราะเด็กวัยนี้ทราบอยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งคนในครอบครัวต้องดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ