อุตุฯประกาศพายุ “เท็มบิน” เข้าไทย 26-27 ธ.ค.ใต้ระวังฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ พายุโซนร้อน เท็มบิน” จะเคลื่อนลงสู่อ่าวไทยและภาคใต้วันนี้ และพรุ่งนี้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนัก โดยเฉพาะใน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี

เมื่อวันที่ (26 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุตุฯ ประกาศฉบับ 5 คาดพายุโซนร้อน “เท็มบิน” อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในวันนี้ และมีแนวโน้มเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยและภาคใต้วันนี้และวันพรุ่งนี้ (26-27 ธ.ค. 60) ทำให้ภาคใต้มีฝนตก และตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ขอประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม โดยคลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูง 2-4 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

พายุโซนร้อนเท็มบิน ยังส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกได้บางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ยอดดอยมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1-6 องศาเซลเซียส มีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วน กรุงเทพมหานคร วันนี้ยังคงมีอากาศเย็น  อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส และมีฝน10% ของพื้นที่

ด้านจังหวัดสงขลา นายสุรเดช  นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา เตือนชาวประมงให้เฝ้าติดตามพายุโซนร้อนเท็มบินอย่างใกล้ชิด เพราะจะเข้าใกล้ปลายแหลมญวน โดยพายุเทมบิน จะมีความเร็วลมที่จุดศูนย์กลางสูงมาก รัศมีที่มีผลกระทบจังหวัดสงขลาก็คือละติจูดที่ 7  ขึ้นไปถึงละติจูดที่ 8 สงขลา-นครศรีธรรมราชขึ้นไปด้านบน หากออกทะเล อย่าให้ไปไกลฝั่งมากนัก และให้พยายามหาที่ทำการประมงที่สามารถเข้าใกล้ฝั่งหรือเข้าใกล้เกาะที่สามารถกำบังได้ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วถ้ามีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

 

   

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ