ตำรวจ191 อบรบเด็กแว้นซิ่งแข่งจยย.ขัดคำสั่ง คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มเด็กแว้นที่มักรวมตัวกันซิ่งแข่งรถจักรยานยนต์ประลองความเร็วบนท้องถนน นับว่าเป็นปัญหาสำคัญของสังคมไทยเพราะสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน โดยล่าสุดทางตำรวจ 191 ได้เรียกผู้ปกครองและกลุ่มเด็กแว้นมาทำการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ตามคำสั่ง คสช.

ผู้ปกครองและกลุ่มเยาวชนกว่า 78 คน ที่แข่งรถจักรยานยนต์สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามถนนต่างๆ  ถูกเชิญเข้ามารับการอบรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของกลุ่มเด็กแว้น ตามคำสั่งของ คสช. เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ  หลังตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มเด็กแว้นได้เป็นจำนวนมาก และยึดรถจักรยานยนต์ได้กว่า 82 คัน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จากข้อมูลของตำรวจ 191 พบว่า  หลังเยาวชนที่กระทำผิดได้เข้ารับการอบรมไปแล้ว   ไม่มีใครกลับเข้าสู่การแข่งรถอีกเลย และจากมาตรการเข้มงวดกวดขันจับกุมของตำรวจพบว่ามีผู้กระทำผิดลดน้อยลง  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จับกุมหัวหน้าแก๊งที่มักรวมตัวแข่งขันรถจักรยานยนต์ไปกว่า 70 คน  และจัดการปิดเว็บเพจที่มีการนัดรวมกลุ่มกันเพื่อแข่งรถไปแล้วกว่า 100 เว็บไซต์  ส่วนเยาวชนที่เข้ารับการอบรมจะถูกส่งต่อเข้าไปในค่ายทหาร  เพื่อปรับเปลี่ยนวินัยและความประพฤติในค่ายทหารเป็นเวลา 7 วัน

นอกจากนี้ทางตำรวจอยากฝากไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานของท่านให้ดี อย่าปล่อยปละละเลยให้เด็ก เยาวชน ออกมาแข่งรถบนทางสาธารณะ ซึ่งหากพบว่าผู้ปกครองปล่อยปละละเลย ก็จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท  ส่วนร้านค้าและโรงงานที่มีขายอุปกรณ์ดัดแปลง แต่งรถ ให้มีเสียงและมีความเร็ว ขอให้หยุดจำหน่ายทันที  ซึ่งหลังจากนี้จะระดมกวาดล้างร้านขายอุปกรณ์ดัดแปลงรถอย่างเง้มงวด  ทั้งนี้หากประชาชนพบเบาะแสการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ สามารถแจ้งสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ