ครอบครัว “น้องเมย” ยันไม่เคยรับเงินกองทัพฯ แลกให้เรื่องเงียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลชันสูตรศพ ‘น้องเมย’ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม นำร่างไปตรวจสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ยังถูกเก็บเป็นความลับเพราะจะใช้ต่อสู้คดี ขณะที่ครอบครัวเตรียมเข้าพบนายทหารที่ทำเรื่องสืบคดีกลางเดือนมกราคม และ ยืนยันว่า ไม่เคยรับเงินจากกองทัพ ปิดเรื่องพิสูจน์การตาย

วันนี้ (27 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวตัญกาญจน์ ตั้งโต๊ะแถลงทั้งน้ำตาในบางช่วงบางตอน ระหว่างกล่าวถึงความคืบหน้าการต่อสู้คดีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ว่ายังทำใจไม่ได้ที่ปีใหม่นี้จะไม่มี น้องเมย อยู่ด้วย และสิ่งที่ต้องการที่สุดตอนนี้ คือ รู้ความจริงว่า ลูกชายเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ครอบครัวของน้องเมย รับเงินจากกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อปิดคดีหาสาเหตุการตายที่แท้จริง นางสาวสุภิชา พี่สาวของน้องเมย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และ กลางเดือนมกราคมปีหน้าจะเข้าไปพบนายทหารในกองทัพฯ เพื่อขอผลสอบสวนการเสียชีวิตฝั่งทหารมาใช้ทางคดี

ทั้งนี้ส่วนผลชันสูติศพจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่ได้รับมาตอนนี้ คือ ผลตรวจร่างกาย โดยขอปิดเป็นความลับ เพราะจะใช้ต่อสู้คดีกับกองทัพฯ แต่ยอมรับว่ายังติดใจเรื่องรอยช้ำตามร่างกายของน้องเมย และซี่โครงที่หัก ซึ่งหากกองทัพใช้เรื่องสุขภาพมาเป็นข้ออ้างในการต่อสู้คดีว่ามีโรคประจำตัว ก็จะใช้เอกสารทางการแพทย์ต่อสู้คดี

โดยขณะนี้ทางครอบครัวยังรอผลชันสูตรอวัยวะจากทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะเป็นอวัยวะที่ถูกดองมานาน และ มั่นใจว่า ผลพิสูจน์ทางกองทัพฯ มีหลายประเด็นที่ขัดแย้งกับผลที่ครอบครัวน้องเมยมีอยู่ โดยเฉพาะผลเรื่องสุขภาพร่างกายที่บอกว่าเป็นโรคหัวใจ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ