ลงนามแล้ว! รถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ดันตอกเสาเข็มต้นปี 61


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟฯ ลงนามจ้างก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะเร่งด่วน 5 เส้นทาง มูลค่าโครงการเกือบ 70,000 ล้านบาท เริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในต้นปี 2561

วันนี้ (28 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ระบุว่า การลงนามครั้งนี้นับเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล และของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพให้มีการเชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้มากขึ้น เพราะหลังจากการลงนาม ผู้รับเหมาจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า คาดว่าจะเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2563-2564 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม และ สนข. ศึกษาขยายเส้นทางรถไฟสายใหม่ หรือ เชื่อมต่อเส้นทางรถไฟไปยังเมืองรองมากขึ้นด้วย

สำหรับการลงนามสัญญาครั้งนี้ มีทั้งหมด 9 สัญญา จากทั้งหมด 13 สัญญา ใน 5 เส้นทาง รวมระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร คือ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ ,ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ,ช่วงนครปฐม-หัวหิน ,ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ และช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร รวมวงเงินกว่า 69,531 ล้านบาท ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ในปีหน้า การรถไฟฯยังมีแผนดำเนินการโครงการไฟทางคู่ในเฟสที่ 2 อีก 9 เส้นทาง โดยตั้งเป้าว่าไม่เกินกลางปี 2561 จะเปิดประมูลได้ไม่น้อยกว่า 2 เส้นทาง ส่วนเส้นทางสายใหม่ หรือ การเชื่อมต่อไปยังเมืองรองนั้น จะเร่งดำเนินการศึกษาโดยเร็ว ซึ่งจะเน้นที่เมืองท่องเที่ยวก่อน เช่น พื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดกำแพงเพชร คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีหน้า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ