แคนาดา-สหรัฐฯ เผชิญอากาศหนาวทุบสถิติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แคนาดาและสหรัฐฯ ยังคงเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นจัด ซึ่งคาดว่าจะเย็นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปีใหม่ โดยบางพื้นที่อุณหภูมิติดลบเกือบ 50 องศาเซลเซียส และมีหิมะสะสมหนาเกือบ 2 เมตร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่แคนาดา มีการประกาศเตือนประชาชนให้รับมือสภาพอากาศที่หนาวจัดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งรัฐออนแทรีโอและควิเบก ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น  โดยที่เมืองอาร์มสตรอง รัฐออนแทรีโอ อุณหภูมิลดลงต่ำจนติดลบ 42.8 องศาเซลเซียส ขณะที่ 2 เมืองใหญ่ ทั้งโทรอนโต และกรุงออตตาวา ซึ่งเป็นเมืองหลวง มีอุณหภูมิติดลบ 15 องศาเซลเซียส และ 25 องศาเซลเซียสตามลำดับ

สำนักพยากรณ์อากาศของแคนาดา ระบุว่า สภาพความหนาวเย็นในช่วงเวลานี้ ถือว่าหนาวเย็นกว่าปกติ 10 ถึง 20 องศาเซลเซียส และจะเป็นเช่นนี้ไปจนถึงเดือน ม.ค. ปีหน้า เช่นเดียวกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสหรัฐฯ ที่พื้นที่ทางภาคเหนือมีสภาพอากาศหนาวเย็นต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส โดยที่เมืองอีรี (Erie) ในรัฐเพนซิลเวเนีย ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังมีพายุหิมะตกมากเป็นประวัติการณ์หนาเกือบ 2 เมตร ในเวลาเพียง 48 ชั่วโมง นอกจากนี้ สภาพอากาศหนาวเย็นในเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ยังทำให้คนไร้บ้านคนหนึ่งเสียชีวิตที่ป้ายรถเมล์ใจกลางเมือง

แต่ไม่ใช่ว่าอากาศหนาวๆแบบนี้ จะออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งไม่ได้ เพราะยังมีชาวอเมริกันอีกจำนวนหนึ่งที่ใช้โอกาสนี้สรางความบันเทิงให้กับตัวเอง ทั้งการดำผุดดำว่ายในหิมะกองโตหน้าบ้าน การออกไปเล่นสกีโดยใช้รถยนต์ลากไปตามถนน และการลองสาดน้ำเพื่อให้จับตัวเป็นน้ำแข็งกลางอากาศ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ