ตุรกี รวบผู้ต้องสงสัยแนวร่วม “ไอเอส” เกือบ 100 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจประเทศตุรกี บุกจับผู้ต้องสงสัยเป็นแนวร่วมกลุ่มไอเอสเกือบ 100 คน พร้อมยึดของกลางที่เชื่อว่าถูกจัดเตรียมไว้ เพื่อนำไปก่อการร้ายในช่วงปีใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย ได้ปูพรมตรวจค้นพื้นที่หลายจุดทั่วกรุงอังการ่า เมืองหลวงของประเทศตุรกี โดยได้จับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นแนวร่วมกลุ่มก่อการร้ายไอเอส 29 คน ขณะที่อัยการประจำกรุงอังการา เปิดเผยว่า ตำรวจที่ทำการตรวจค้นได้ยึดของกลางซึ่งผู้ต้องสงสัยเหล่านี้ ที่อาจนำไปใช้ก่อการร้ายในช่วงปีใหม่ 

ทั้งนี้ส่วนที่นครอิสตันบูล เมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของตุรกี ตำรวจได้ทำการตรวจค้นสถานที่ 25 แห่งพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 46 คน จำนวนนี้ 43 คน เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งตำรวจเชื่อว่าทำหน้าที่ลักลอบขนส่งและขโมยสิ่งของต่างๆ ให้กลุ่มไอเอส โดยปฏิบัติการตรวจค้นของตำรวจในกรุงอังการา และ นครอิสตันบูล มีผู้ถูกจับกุมเนื่องจากต้องสงสัยเป็นแนวร่วมกลุ่มไอเอสรวมกันทั้งสิ้น 75 คน

นอกจากนี้ ทางการตุรกียังวางมาตราการดูแลความปลอดภัยตามเมืองสำคัญต่างๆ ในช่วงปีใหม่อย่างเข้มงวด โดยในวันพรุ่งนี้ ( 31 ธ.ค.60) จะมีการเพิ่มกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยในนครอิสตันบูลเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว เป็น 35,000 นาย รวมทั้งสั่งห้ามจัดงานรื่นเริงในหลายพื้นที่สำคัญ เพื่อป้องกันเหตุร้ายซ้ำรอยในช่วงปีใหม่ของปี 2017 ที่มีคนร้ายบุกกราดยิงไนท์คลับแห่งหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 39 คน ส่วนที่กรุงอังการา  ทางการกรุงอังการ่าจะปิดจตุรัสคิซิเรย์ย่านใจกลางเมือง ไม่ให้ประชาชนเดินทางเข้าไปในจุดดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ