ไอเอส อ้างอยู่เบื้องหลังก่อการร้ายใน “รัสเซีย-อียิปต์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มไอเอสอ้างตัวเป็นผู้ลงมือก่อเหตุวางระเบิดซูเปอร์มาร์เกตในรัสเซีย รวมทั้งการกราดยิงโบสถ์คริสต์ของอียิปต์ เมื่อวานนี้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

สำนักข่าวอามัคของกลุ่มไอเอสออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ (29 ธ.ค.60) โดยอ้างว่าแนวร่วมของกลุ่มเป็นผู้ลงมือก่อเหตุกราดยิงกราดยิงที่โบสถ์ เซนต์ มีนา ของชาวคริสต์นิกายคอปติก ในเขตเฮลวาน ทางตอนใต้ของกรุงไคโร ประเทศอียิปต์เมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน  นอกจากนี้สำนักข่าวดังกล่าวยังระบุว่าเหตุระเบิดซูเปอร์มาร์เก็ตในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน เมื่อวันพุธที่ผ่ามา (27 ธ.ค.60) เป็นฝีมือของของแนวร่วมกลุ่มไอเอสเช่นกัน

ขณะที่นายอเล็กซานเดอร์ บอตนิคอฟ ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงของรัสเซีย กล่าวว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงทุกแห่งของรัสเซียได้ใช้มาตรการเฝ้าระวังขั้นสูงสุดตลอดเวลา เพื่อป้องกันและรับมือกับเหตุไม่คาดฝัน ที่อาจเป็นฝีมือของสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงซึ่งลักลอบเดินทางไปยังตะวันออกกลาง และทยอยเดินทางกลับแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีหน้าที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือน มี.ค. และรัสเซียจะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างเดือน มิ.ย. ถึง ก.ค. นี้

ทั้งนี้ สำหรับนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเมืองใหญ่อันดับ 2 ของรัสเซียรองจากกรุงมอสโก และเป็นบ้านเกิดของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งระบุว่า เหตุระเบิดที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองดังกล่าว เป็นการก่อการร้าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ