บขส.มั่นใจ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ยอดคนเดินทางกว่า 150,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งหมอชิต แม้จะดึกแล้วแต่ยังคงมีประชาชน มารอขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง

วันนี้ (30 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเร่งระบายประชาชนออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้ขณะนี้ภายในอาคารผู้โดยสารเริ่มบางตาบ้างแล้ว โดย บขส.มั่นใจว่า ประชาชนที่เดินทางมาที่นี่จะมีตั๋วกลับบ้านทุกคน โดยรถโดยสารสายเหนือ และ อีสาน ยังคงเข้ามารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารออกจากสถานี หลังปริมาณผู้โดยสารภายในสถานีหมอชิตวันนี้มีมากเกือบ 6 หมื่นคน

ขณะที่ มาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด  บอกว่า บขส.คาดการณ์ว่า  ปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ วันนี้ รวม 3 สถานี จะมีมากกว่า 1แสน 5 หมื่นคน ซึ่ง บขส.ยังคงเพิ่มเที่ยวรถ วันละ 7800 เที่ยว ถือว่าเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา10 -20 เปอร์เซนต์ โดยผู้โดยสารที่อยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร จะเร่งระบายออกให้หมดก่อนเที่ยงคืนวันนี้ พร้อมมั่นใจว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมีที่นี่ จะมีตั๋วกลับบ้านทุกคน และจะไม่ให้มีผู้โดยสารตกข้างก่อนถึงช่วงปีใหม่

สำหรับในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ บขส.จัดเตรียมรถเสริมสำหรับผู้โดยสารเดินทางกลับต่างจังหวัด และหลังจากนั้นจะเริ่มเข้าสู่ช่วงของการเดินทางเข้ากรุงเทพ บขส.ฝากให้ประชาชนที่จะเดินทางมากับรถโดยสารสาธารณะ วางแผนการเดินทางให้ดี เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้น

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ