“ทรัมป์” ทวิตหนุนม็อบต้านรัฐบาลอิหร่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ทวิตสนับสนุนประชาชนชาวอิหร่านที่ออกมารวมตัวประท้วงรัฐบาลในหลายเมือง ขณะที่สถานการณ์การชุมนุมเริ่มส่อเค้ารุนแรง โดยมีรายงานผู้ประท้วงถูกยิงเสียชีวิต 2 คน

เมื่อวานนี้ ประชาชนในหลายเมืองใหญ่ของประเทศอิหร่านรวมทั้งกรุงเตหะราน ยังคงออกมาชุมนุมกันเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อแสดงความไม่พอใจรัฐบาลและปัญหาคุณภาพชีวิตที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ รวมถึงราคาอาหารที่ถีบตัวสูงขึ้น

โดยมีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้จุดไฟเผารถตำรวจ รวมทั้งบุกทำลายสถานที่ราชการหลายแห่ง จนทำให้ตำรวจต้องยิงแก็สน้ำตาเพื่อควบคุมฝูงชน แต่มีรายงานว่ามีผู้ประท้วงถูกยิงเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน  รัฐบาลอิหร่านเชื่อว่าเหตุประท้วงที่เกิดขึ้นในหลายเมืองมีสายลับต่างชาติของประเทศมหาอำนาจบงการอยู่เบี้องหลัง

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้โพสต์ข้อความสนับสนุนการชุมนุมของประชาชนชาวอิหร่านลงบนทวิตเตอร์ โดย ทรัมป์ระบุว่านอกจากแสนยานุภาพทางทหารของสหรัฐฯ แล้ว สิ่งที่ผู้นำอิหร่านกลัวมากที่สุดคือประชาชาชนชาวอิหร่านนั่นเอง พร้อมทั้งเชื่อว่ารัฐบาลที่ปกครองประเทศอย่างกดขี่จะไม่สามารถอยู่ในอำนาจได้ตลอดไป

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ