ประชาชนโวยโอนเงินผ่าน“พร้อมเพย์”ปลายทางไม่ได้รับแต่ถูกหักเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอพพลิเคชั่นพร้อมเพย์มีปัญหา ประชาชนร้องโอนเงินแล้วแต่ปลายทางไม่ได้รับ รอหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ (31 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอพพลิเคชั่นพร้อมเพย์ วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ใช้จำนวนมากมีปัญหาการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ทำให้เงินต้นทางถูกตัดแต่ไม่เข้าปลายทางจากที่ทีมข่าวได้ลองทดสอบโอนเงินพร้อมเพย์จาก ธนาคารกสิกรไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ พบเงินต้นทางถูกหักแต่เงินปลายทางไม่ได้รับเป็นไปตามที่ประชาชนมาร้องเรียน โดยจากการสำรวจช่องทางสื่อสารทางการของธนาคารต่างๆ โดยพบมีผู้มาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าว ทำให้ประชาชนเดือดร้อนในด้านธุรกรรมทางเงินเป็นอย่างมาก

ด้านธนาคารกสิกรไทยต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่ได้รับเป็นอย่างสูงค่ะ ขณะนี้การโอนเงิน PromptPay ไม่สามารถทำรายการได้ทุกธนาคาร แต่หากมีความจำเป็นในการโอนเงินด่วน สามารถทำรายการโอนเงินต่างธนาคารผ่านช่องทางปกติได้ โดยจะมีค่าธรรมเนียมตามอัตราปกติ และปัจจุบันได้ทำการปิดบริการโอนเงิน PromptPay ผ่าน K PLUS ชั่วคราวแล้ว ธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้  และกรณีที่ทำรายการแล้วแต่ไม่ได้รับเงิน ธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบแก้ไข หากโอนจากต่างธนาคารมายังกสิกรไทย ให้ติดต่อต้นทางเพื่อแจ้งเรื่องไว้ด้วย หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ธนาคารกรุงไทยกราบขออภัยในความไม่สะดวกในการให้บริการค่ะ เนื่องจากระบบการโอนเงินต่างธนาคาร(พร้อมเพย์)ขัดข้อง ทำให้มีปริมาณโทรเข้าจำนวนมากเนื่องจาก Call Center เปิดให้บริการช่องทางเดียวทุกวัน 24 ชม. ทางธนาคารกราบขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ล่าสุด นางจันทวรรณ สุจริตกุล โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้รับรายงานเรื่องข้อติดขัดการโอนเงินในระบบพร้อมเพย์เมื่อประมาณ 7:00 น และได้ประสานกับทาง ITMX  ผู้ให้บริการกลางของระบบธนาคารและธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการอย่างใกล้ชิด   ขณะนี้ทาง ITMX ทราบสาเหตุของข้อติดขัดแล้วและกำลังดำเนินการแก้ไข  สำหรับประชาชนที่โอนเงินแล้วแต่ผู้รับปลายทางอาจจะยังไม่ได้รับเงิน ขออย่าได้เป็นกังวล  ทาง ธปท.จะกำกับดูแลให้ผู้รับเงินได้รับเงินโดยเรียบร้อยทุกราย

อ่านข่าว : ธปท.เร่งแก้ปัญหาโอนเงินผ่าน “พร้อมเพย์” ปลายทางไม่ได้รับ

ขอบคุณข้อมูลจาก : blognone.com

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ