ธปท.เร่งแก้ปัญหาโอนเงินผ่าน “พร้อมเพย์” ปลายทางไม่ได้รับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอพพลิเคชั่นพร้อมเพย์มีปัญหา ประชาชนร้องโอนเงินแล้วแต่ปลายทางไม่ได้รับ ด้านธปท. เผยเกิดเหตุขัดคล่องชั่วคราวสำหรับประชาชนที่โอนเงินแล้วแต่ผู้รับปลายทางอาจจะยังไม่ได้รับเงิน ตอนนี้กำลังเร่งโอนเงินคืน

วันนี้ (31 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่แอพพลิเคชั่นพร้อมเพย์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ใช้จำนวนมากมีปัญหาการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ทำให้เงินต้นทางถูกตัดแต่ไม่เข้าปลายทางจากที่ทีมข่าวได้ลองทดสอบโอนเงินพร้อมเพย์จาก ธนาคารกสิกรไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ พบเงินต้นทางถูกหักแต่เงินปลายทางไม่ได้รับเป็นไปตามที่ประชาชนมาร้องเรียน โดยจากการสำรวจช่องทางสื่อสารทางการของธนาคารต่างๆ โดยพบมีผู้มาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าว ทำให้ประชาชนเดือดร้อนในด้านธุรกรรมทางเงินเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นางจันทวรรณ สุจริตกุล โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้รับรายงานเรื่องข้อติดขัดการโอนเงินในระบบพร้อมเพย์เมื่อประมาณ 7:00 น และได้ประสานกับทาง ITMX  ผู้ให้บริการกลางของระบบธนาคารและธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการอย่างใกล้ชิด   ขณะนี้ทาง ITMX ทราบสาเหตุของข้อติดขัดแล้วและกำลังดำเนินการแก้ไข  สำหรับประชาชนที่โอนเงินแล้วแต่ผู้รับปลายทางอาจจะยังไม่ได้รับเงิน ขออย่าได้เป็นกังวล  ทาง ธปท.จะกำกับดูแลให้ผู้รับเงินได้รับเงินโดยเรียบร้อยทุกราย

อ่านข่าว : ประชาชนโวยโอนเงินผ่าน“พร้อมเพย์”ปลายทางไม่ได้รับแต่ถูกหักเงิน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ