“ฉัตรชัย” ชี้สางทุจริตเงินทอนวัด ต้องรอบคอบ เพราะละเอียดอ่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดปี 2560 มีข่าวคราวเกี่ยวกับวงการพระพุทธศาสนาหลายเรื่อง สองเรื่องที่คนทั่วไปวิพากษ์วิจารณ์กันก็คือคดีทุจริตเงินทอนวัดและคดีพระธัมมชโย ล่าสุด พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ เห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดสังคมให้ความสนใจ จะทำอะไรต้องรอบคอบ

วันนี้ (31 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ถูกมอบหมายให้กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดอดีตผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติกับพวกร่วมกันทุจริตเงินทอนวัดว่า เคยพูดคุยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะทำอะไร ให้ดูอย่างรอบคอบที่สุด จะทำอะไรให้มาหารือกันก่อน และสั่งการให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ ผู้อำนวยสำนักงานงานพระพุทธฯ เร่งรัดการทำงานในช่วงเวลานี้ และพยายามสร้างความเข้าใจในการแก้ปัญหา

ด้านนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการติดตามตัวพระธัมมชโยมาดำเนินคดีว่า เป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะเป็นเจ้าของหมายในการตรวจค้นหาตัวพระธัมมชโย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าเดินทางออกนอกประเทศ และย้ำว่ารัฐบาลยึดหลักความถูกต้อง สิ่งที่สำคัญที่สุด คือรัฐบาลต้องการให้พระพุทธศาสนาเป็นที่ศรัทธา เชื่อถือของประชาชน เป็นที่พึ่งทางใจได้ คณะสงฆ์จะได้มีกำลังใจในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และไม่อยากให้มองว่าเรื่องเงินทอนวัด ทำให้ประชาชนเสื่อมความศรัทธาในพระพุทธศาสนา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ