ทั่วโลกเริ่มเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปี 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิวซีแลนด์เริ่มเฉลิมฉลองต้อนรับปี 2018 อย่างเป็นทางการ ส่วนออสเตรเลีย จุดพลุฉลองก่อนการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2018 เป็นประเทศแรกๆ ในโลก

วันนี้ (31ธ.ค.60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานบรรยากาศการเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปี 2018 โดย The mirror รายงานว่า ประชาชนในเมือง Auckland และ เมืองหลวงอย่าง Wellington ต่างพากันเฉลิมฉลองต้อนรับปี 2018 อย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะบริเวณ ท่าเรือ Auckland มีบรรยากาศและภาพที่สวยงามจากการจุดพลุไฟเฉลิมฉลองของประชาชนในพื้นที่ สำหรับประเทศนิวซีแลนด์ เวลาท้องถิ่นเร็วว่าประเทศไทยอยู่ 6 ชั่วโมง ซึ่งล่าสุดเวลาท้องถิ่นของประเทศนิวซีแลนด์ อยู่ที่ประมาณ 00.30 น.

ทั้งนี้ เวลา 00.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย หรือประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ประชาชนชาวนครซิดนีย์กว่า 1,600,000 คน ร่วมเดินทางออกมาเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2018 กันอย่างคึกคัก บนสะพานท่าเรือซิดนีย์ โดยมีการจุดพลุไฟ เปิดแสงเลเซอร์บนสะพาน และเสียงดนตรีแห่งการเฉลิมฉลอง อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา

ขณะที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยที่ออสเตรเลีย มีการจุดพลุเฉลิมฉลองก่อนก้าวสู่ปีใหม่เหนือท้องฟ้าที่ซิดนีย์ โอเปราเฮาส์ 

ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นบริเวณ รูปปั้นฮาจิโกะหรือฮาจิโกะสแควร์ ที่ชิบูย่า ก็ได้มีชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมาเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่ที่นี่ด้วย ขณะที่รูปปั้นฮาจิโกะก็มีการนำเสื้อสีแดงสลับทอง มาใส่ให้รูปปั้นด้วยเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ด้วยเช่นกัน

ภาพจาก jetboat  #36influencers

 

 

ขอบคุณภาพจาก AFP / The mirror

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ