ประชาชนทยอยเข้ากรุงเทพฯ คาดหมอชิตแน่น 2 ม.ค.61


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครแล้ว หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ขณะนี้ พบว่า ประชาชนบางส่วนก็เดินทางมาถึงแล้ว แต่ยังไม่มาก โดยคาดว่าประชาชนจะหนาแน่นในวันที่ 2 ม.ค.นี้

วันนี้ (1 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ยังบางตาอยู่ เป็นเพราะว่าประชาชนที่กลับต่างจังหวัดช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนใหญ่เดินทางกลับเข้ามาช่วงเย็นวันนี้ ดังนั้นพวกเขาจะมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 เช้าวันที่ 2 ม.ค.นี้ ไปจนถึงช่วงค่ำ ส่วนประชาชนที่เดินทางมาถึงวันนี้ ส่วนใหญ่มาจากจังหวัดใกล้เคียง และต้องการนั่งรถต่อไปยังเขตปริมณฑล แต่พบว่าการให้บริการรถแท็กซี่ขณะนี้เริ่มมีปัญหา

ผู้โดยสารที่ลงมาจากรถโดยสารสาธารณะต้องต่อแถวยาว และรอนาน บริเวณจุดให้บริการรถแท็กซี่ เช่นเดียวกับชายคนนี้ที่เดินทางมาจากยโสธร มาถึงที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตตั้งแต่เวลา 19.00 น. และต้องรอนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงได้นั่งแท็กแท็กซี่กลับ

ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ บอกว่า ช่วงวันหยุดยาว คนขับแท็กซี่หลายคนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ส่งผลให้รถแท็กซี่ที่จะคอยให้บริการมีจำกัด ประชาชนต้องรอนานมากกว่าช่วงเวลาปกติ

แตกต่างกับการให้บริการรถตู้โดยสารวิ่งระหว่างจังหวัด ที่ยังไม่มีปัญหา ยังเพียงพอต่อการให้บริการ เพราะขณะนี้ประชาชนยังมีไม่มาก และผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถโดยสารสาธารณะ ส่วนใหญ่ยังมาไม่ถึง คาดว่าคนที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคอีสาน จะมาถึงในช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด บอกว่า พรุ่งนี้ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่ง บขส.ได้เตรียมรถไว้คอยบริการอย่างเต็มที่ ในระหว่างวันที่ 2 – 3 มกราคม รวม 7,938 เที่ยว เน้นย้ำเรื่องของความปลอดภัยของรถโดยสาร รวมถึงความพร้อมของพนักงานขับรถ

ส่วนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 4 วันที่ผ่านมา ข้อมูลศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน พบว่าเกิดอุบัติเหตุแล้ว 2,380 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 2,500 คน เสียชีวิต 239 คน จังหวัดศรีสะเกษและอุบลราชธานี มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดจังหวัดละ 11 คน รองลงมาคือจังหวัดนครราชสีมา 9 คน ส่วนจังหวัดเชียงใหม่เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด 86 ครั้ง  สาเหตุอุบัติเหตุยังคงมาจากดื่มสุราแล้วขับ คิดเป็นร้อยละ 48.67 รองลงมาคือขับรถเร็วเกินกำหนด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์

เพื่อบรรเทาความแออัดภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2  บขส.ได้ขออนุญาตกรมการขนส่งทางบก นำรถโดยสารไปจอดส่งผู้โดยสารที่กรมการขนส่งทางบก และที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (จตุจักร) และขอความร่วมมือรถแท็กซี่ให้เข้ามารับผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ