หมอชิต 2 คึกคัก ประชาชนทยอยกลับกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังสิ้นสุดวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ช่วงสายวันนี้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีรถโดยสารเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดย บขส. ได้จัดเตรียมรถชัทเทิลบัส และรถตู้บริการประชาชนเพื่อระบายคนที่คาดว่าจะหนาแน่นในช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้

เมื่อวันที่ (2 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมาก บขส. จึงเตรียมแผนรองรับโดยการใช้รถชัทเทิลบัส และรถตู้ ในการระบายคนออกจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อลดความแออัด โดยเฉพาะช่วงเช้ามืด และช่วงเย็น ซึ่งพบว่าสามารถช่วยระบายคนออกจากจุดนี้ได้ดี ขณะประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพตลอดทั้งวัน

รถทัวร์โดยสารหลายคันยังทยอยเข้ามาส่งผู้โดยสารในหมอชิต 2 อย่าต่องเนื่อง แม้จะไม่มากเหมือนเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา แต่ก็ยังปรากฎเห็นรถทัวร์ที่วิ่งต่างจังหวัดระยะไกลๆมาจอดส่งผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง  ผู้โดยสารส่วนใหญ่ มักนำสัมภาระจำนวนมากมากับรถทัวร์ ซึ่งเป็นปัญหาหนึ่งในการเคลื่อนย้ายและบริการของ บขส. เพราะสัมภาระชิ้นค่อนข้างใหญ่ส่งผลให้ไม่สามารถนำขึ้นรถโดยสารสาธารณะได้

ส่วนการให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 – 3 มกราคม 2561 บขส. จัดเที่ยววิ่ง จากปกติ วันละ 6,238 เที่ยว เพิ่มเที่ยวเสริมอีกวันละประมาณ 1,700 เที่ยว รวมเป็น 7,938 เที่ยว ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึงวันละประมาณ 163,000 คน โดยคาดว่าประชาชนจะเดินทางมากสุดวันนี้

ประชาชนที่เดินทางมาถึง บขส. จัดเตรียมรถชัทเทิลบัสไว้บริการจำนวนหลายสิบคัน ไว้บริการไปส่งใน 3 จุด หลักเพื่อให้ประชาชนขึ้นรถต่อได้อย่างสะดวกสบาย คือ จุด อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรมกนรขนส่งทางบก และ บีทีเอส ถนนพหลโยธิน ส่วนการขึ้นรถตู้ บขส.เตรียมรถตู้หมวด 1 บริการประชาชน เพื่อเดินทางไปเขตปริมณฑล ค่าบริการ 35-60 บาท โดยขึ้นได้ที่บริเวณใกล้กับจุดขึ้นรถแท็กซี่ อีก 1 ช่งทางคือรถแท็กซี่ บขส. ประสานรถแท็กซี่ ใฟ้เข้ามารับส่งผู้โดยสาร 2 จุด บริเวณจุดที่ลงรถทัวร์ หรือเดินไปด้านหน้าฝั่งติดถนนกำแพงเพชร 

ภาพรวมการระบายคนและดูและประชาชนที่เดินทางกลับ บขส. ยังสามารถรับมือได้ แต่ก็ขอฝากประชาชนที่เดินทางกลับมาให้ปฏิบัติตามคำแนะนำเจ้าหน้าที่ และขึ้นรถตามจุดบริการที่ บขส. ประชาสัมพันธ์ ที่สำคัญขอให้ระวังเรื่องกระเป๋าหาย เพราะมีผู้มาร้องเรียนเรื่องนี้บ้างแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ