รฟท.เพิ่มขบวนรถสายเหนือ-อีสาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีก 1 ทางเลือกในการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร คือ รถไฟ วันนี้มีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับเป็นวันที่ 2 ยอดรวมผู้โดยสารที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ราว 1 แสนคน

เมื่อวันที่ (2 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพที่สถานีรถไฟหัวลำโพงหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยวันนี้จะมียอดประชาชนเดินทางเข้ามากว่า 1 แสนคน ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศได้เตรียมขบวนเสริมรองรับแล้ว  โดยขบวนล่าสุดที่เพิ่งเข้ามาที่สถานีรถไฟหัวลำโพง คือขบวนที่ 170 ยะลา-กรุงเทพ ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 20 ชั่วโมง

ขณะที่การเดินทางกลับของประชาชนวันนี้จะมียอดการเดินทางมากที่สุด โดยมีข้อมูลจากผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์การรถไฟแห่งประเทศไทย นางสาวนวลอนงค์ วงศจันทร์ว่าประชาชนที่เดินทางมาลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพงจะมีประมาณ 12,000 คน ส่วนยอดรวมทั้งประเทศที่เดินด้วยรถไฟมีกว่า 1 แสนคน แต่จะลงตามรายทางสถานีอื่น ซึ่งการรองรับประชาชนทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มขบวนรถพิเศษขาเข้าอีก 4 ขบวน คือ อุดรธานี อุบลราชธานี ศิลาอาสน์ และเชียงใหม่ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามา

โดยทั้งหมดจะเริ่มออกจากต้นทางประมาณ 1-2 ทุ่มคืนนี้ และจะถึงหัวลำโพงประมาณเช้ามืดของวันที่ 3 มกราคม  ส่วนขบวนปกติจะเพิ่มตู้โดยสารขบวนละ 6 ตู้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างจากต้นทาง โดยเฉพาะสายอีสาน ที่ประชาชนใช้บริการรถไฟจำนวนมากกว่าสายอื่น

ด้านความปลอดภัยการเดินทาง การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ตรวจสภาพรถ ตรวจอุปกรณ์ และตรวจแอลกอฮอล์พนักงานขับรถไฟทุกขบวนอยู่แล้ว ในช่วงเย็นวันนี้จะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาอีก โดยข้อมูลจากพนักงานขับรถไฟบอกว่า การเดินทางของแต่ละเส้นทาง เฉลี่ยแล้วจะล่าช้าประมาณครึ่งชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ