2 รมต. ประสานเสียงไม่ได้รับเลี้ยงสุนัข ของ นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุม ครม. นัดแรกของ ปี 2561 นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ร่วมกันทำบุญ ใส่บาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ประเด็นร้อนการยื่นตรวจสอบการใช้เงินซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้ว แจกรัฐมนตรี ที่ถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นตรวจสอบเข้าข่ายผิดกฎหมายและประกาศ ป.ป.ช. ห้ามให้หรือรับของที่มีมูลค่าเกิน 3 พันบาท นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้แล้ว

วันนี้ (3 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ออกมาประสานเสียงชี้แจง ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับสุนัขบางแก้ว ที่ซื้อมาจากจังหวัดพิษณุโลก กลับมาเลี้ยง ขณะที่ พลเอกอนุพงษ์ ยืนยันว่า ถึงมอบให้ ก็คงไม่ขอรับ

ล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เป็นคนแรกที่ออกมาปฏิเสธ ไม่ขอรับ สุนัขพันธุ์บางแก้ว ที่พลเอกประยุทธ์ ซื้อให้ นำกลับไปเลี้ยง เช่นเดียวกับ พลเอกฉัตรชัย ที่ชี้แจงคล้าย ๆ กัน ว่า ยังไม่ได้รับสุนัขมาเลี้ยงเหมือนกัน การออกมาปฏิเสธครั้งนี้ เกิดขึ้นหลัง นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมเข้ายื่น ป.ป.ช. สอบ เนื่องจากสุนัขพันธุ์นี้ นายกรัฐมนตรี ซื้อมาในราคาตัวละ 6,000 บาท อาจผิดกฎหมาย และระเบียบ ป.ป.ช. ที่ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐ “รับ หรือ ให้” สิ่งของที่มีมูลค่า 3,000 บาท

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับ พลเอกประยุทธ์ เช่นเดียวกัน ได้รับคำตอบสั้น ๆ ว่า ยังไม่ได้รับสุนัขที่ซื้อไว้ทั้ง 3 ตัว และยังไม่ได้มอบให้ใคร ส่วนใครที่ต้องการรับไปเลี้ยง ก็ขอให้มาซื้อต่อโดยตรง

ขณะที่การประชุม ครม. วันนี้ เป็นนัดแรกของปี 2561 นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา และ คณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกับประกอบพิธีทำบุญ และตักบาตรพระสงฆ์ 61 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับเดินทักทายรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

ส่วนวาระการพิจารณา กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 2 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้มีรายได้น้อย 5 ล้าน 3 แสนคน เน้นเรื่องการพัฒนาอาชีพ มาตรการด้านสินเชื่อ และมาตรการด้านเงินฝาก เพื่อให้ประชาชนกลุ่มนี้ หายจน และอยู่ได้อย่างยั่งยืน เบื้องต้น ธนาคารออมสินเตรียมวงเงินไว้สำหรับปล่อยกู้ในมาตรการนี้ ประมาณ 10,000 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียด ทั้งเรื่องการซื้อสุนัขบางแก้วแจกรัฐมนตรี และความชัดเจนโรดแมปเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี จะชี้แจงเรื่องทั้งหมดในช่วงบ่ายวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ