"ทรัมป์" เกทับปุ่มนิวเคลียร์สหรัฐฯเจ๋งกว่าของโสมแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอมกันไม่ได้จริงสำหรับผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาคุยโวว่าปุ่มกดอาวุธนิวเคลียร์ของเขา เจ๋งกว่าปุ่มกดนิวเคลียร์ที่อยู่ที่ห้องทำงานของ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของโสมแดง

ก่อนหน้านี้ นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกมาแถลงรับปีใหม่ว่า เขาได้ติดตั้งปุ่มกดอาวุธนิวเคลียร์ไว้ใกล้ตัว โดยอยู่บนโต๊ะทำงานของเขาเอง พร้อมยิงตลอดเวลา เพื่อป้องกันการโจมตีจากสหรัฐฯ

ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ยอมไม่ได้ ออกมาโพสต์เตือนผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาเองก็มีปุ่มกดปล่อยอาวุธนิวเคลียร์เหมือนกัน และปุ่มของเขาใหญ่กว่า เจ๋งกว่า และพร้อมใช้งานตลอดเวลาเหมือนกัน

ส่วนประเด็นที่เกาหลีเหนือได้ยื่นไมตรีให้เกาหลีใต้ โดยบอกว่าพร้อมเปิดการเจรจาระดับสูงระหว่างกันในวันที่ 9 ม.ค. นี้ และจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองพยองชังในเดือนหน้าด้วย ล่าสุด แม้ว่าเกาหลีใต้จะออกมาตอบรับไมตรีดังกล่าว แต่นางนิกกี เฮลีย์ ทูตสหรัฐฯประจำสหประชาชาติมองว่า การเจรจาสองเกาหลีเป็นเพียงการแก้ปัญหาชั่วคราว สหรัฐฯไม่เชื่อว่าเกาหลีเหนือจะจริงใจ และจะไม่มีทางยอมรับ จนกว่าเกาหลีเหนือจะยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ