เกษตรกรรุ่นใหม่คิดต่างปลูกเมล่อนใหญ่ที่สุดใน จ.ตราด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกษตรกรรุ่นใหม่คิดต่าง หันไปปลูกเมล่อนและทำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเมล่อน ซึ่งเป็นฟาร์มเมล่อนที่ใหญ่ที่สุดใน จังหวัดตราด

วันนี้ (3 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฟาร์มศุภฤกษ์ ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ของ นายรังสรรค์ ทนุพงษ์ เกษตรกรรุ่นใหม่เจ้าของฟาร์มเมล่อน ที่ลงทุนลงแรง ศึกษาการปลูกเมล่อนอย่างจริงจังมาตลอด 4 ปี จนประสบผลสำเร็จกลายเป็นฟาร์มเมล่อนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตราด มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าชมฟาร์มและชิมเมล่อนสด ๆ จากสวน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากเมล่อนเป็นไอศกรีมเมล่อน สมูทตี้เมล่อน และ เมล่อนฟรีซ-ดราย

โดยนายรังสรรค์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่มาปลูกฟาร์มเมล่อน เพราะจังหวัดตราดเป็นจังหวัดที่ปลูกยางพาราและผลไม้เยอะ ถ้าปลูกตามคนอื่นก็จะประสบชะตากรรมเหมือนกับคนอื่นที่ราคาไม่แน่นอนสูงบางต่ำบาง จึงหาพืชที่ในท้องถิ่นไม่มีปลูก ซึ่งในปีแรก ๆ ที่ปลูกนั้นตัวเองประสบปัญหาขาดทุน ปลูกเมล่อนได้ผล 200 ลูก แต่เก็บผลผลิตได้เพียง 30 ลูกเท่านั้น

ทั้งนี้จึงคิดค้นแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง จนสำเร็จและประสบความสำเร็จในที่สุด โดยเมล่อนแต่ละลูกมีน้ำหนักเฉลี่ยลูกละ 1.5 กิโลกรัม เริ่มต้นกิโลกรัมละ 100 บาท ปัจจุบันฟาร์มศุภฤกษ์ มีเมล่อนทั้งหมด 3 สายพันธุ์ มีความหวาน 3 ระดับให้เลือก ทั้ง หวานมาก หวานปานกลางและหวานน้อย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากเมล่อน เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้าด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ