“ป่าอาโอกิงาฮาระ” ป่ามรณะแห่งญี่ปุ่น สถานที่ฮิตฆ่าตัวตายติดอับดับ 2 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณียูทูปเบอร์ชื่อดัง ‘โลแกน พอล’ ได้อัพโหลดวิดีโอขณะกำลังท่องเที่ยวใน ‘ป่าอาโอกิงาฮาระ’ ลงในแชแนลยูทูปของตนเอง หลังพบร่างผู้เสียชีวิตแขวนผูกคอกับต้นไม้โดยผ่านการเซนเซอร์แค่ใบหน้า ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมาะสมที่จะนำมาเผยแพร่หรือไม่ วันนี้ ทีมงานนิวมีเดีย พีพีทีวี จะพาไปรู้จัก ป่าอาโอกิงาฮาระ ป่าแห่งญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ไว้สำหรับฆ่าตายเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

ป่าอาโอกิงาฮาระ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ ๆ เอาไว้สำหรับฆ่าตัวตาย เป็นอันดับที่ 2 ของโลก (อันดับที่ 1 สะพานโกลเดนเกต สหรัฐอเมริกา) จนเป็นที่มาของชื่อที่คนญี่ปุ่นตั้งให้ว่า ป่ามรณะ ด้วยอัตราเฉลี่ยจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 100 คนต่อปี (ข้อมูลอ้างอิงจากปี 2557) ปัจจุบันยังไม่สามารถสืบหาแรงจูงใจที่แน่ชัดได้ว่า ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเลือกจะมาจบชีวิตตัวเองในสถานที่แห่งนี้

โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสถิติการฆ่าตัวตายของญี่ปุ่น ได้สันนิษฐานถึงแรงจูงใจในการฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้ของคนญี่ปุ่นว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่นั้น เกิดจากการเครียดจากการทำงาน หรืออาจเป็นเพราะทำตามนวนิยายชื่อดังของญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง ที่ตัวละครในเรื่องมาฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้ ซึ่งอย่างที่ทราบกัน ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมากในการทำงาน แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงมากในที่ทำงานเช่นกัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะเครียดตามมา จนเลือกที่จะจบชีวิตตัวเองด้วยวิธีนี้

Exploring With Josh / AFP

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ